* Tìm kiếm & Quản lý nhà cung cấp:
- Chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động liên quan đến phát triển quan hệ với nhà cung cấp,
- Xây dựng, phát triển hệ thống các nhà cung cấp,
- Phân tích thị trường, tìm kiếm nhà cung cấp, nguồn hàng mới, đảm bảo sự hiện diện của các loại hàng mới tại hệ thống theo ngành hàng quản lý
- Thương lượng, đàm phán để được giá mua tốt, đảm bảo lợi nhuận của công ty theo chính sách mua hàng và chiến lược kinh doanh của công ty, cũng như đảm bảo thời gian giao hàng và chất lượng hàng hóa.
- Thương lượng các điều khoản hỗ trợ từ nhà cung cấp để đảm bảo sự tồn tại và luân chuyển hàng hóa trên toàn hệ thống.
- Giải quyết các vấn đề về chất lượng sản phẩm, tiến độ giao hàng, hoặc các vấn đề phát sinh với các nhà cung cấp,
- Phân tích chi phí hàng hóa, mẫu mã, thông tin thị trường để ra quyết định mua hàng hiệu quả.
- Tổ chức đấu thầu lựa chọn các nhà cung ứng cung cấp hàng hoá và các gói dịch vụ tốt nhất.
* Quản lý khuyến mãi và trưng bày (Promotion & Merchandising)
- Góp phần phát triển và thực hiện chiến lược thương hiệu của ngành hàng quản lý
- Chịu trách nhiệm quản lý hiệu quả hoạt động của các sản phẩm trong ngành hàng về giá, lợi nhuận, chương trình khuyến mại, phân loại sản phẩm, chất lượng sản phẩm, kế hoạch và việc phân phối
- Theo dõi, xét duyệt các chương trình khuyến mãi từ các nhà cung cấp
- Nghiên cứu, phân tích và đánh giá thị trường để xác định nhu cầu khách hàng và cơ hội cho ngành hàng
- Phối hợp với các nhãn hàng, nhà cung cấp về các chương trình khuyến mãi, đảm bảo lượng giao dịch cao tại các cửa hàng.
- Phối hợp với nhân viên trưng bày để xác định cách trưng bày hàng hóa theo chính sách mua hàng của công ty.
* Quản lý hàng tồn kho
- Phân tích, theo dõi hàng tồn kho tại kho chính và các cửa hàng và đưa ra giải pháp giải quyết hàng tồn kho.
- Phối hợp với nhân viên mua hàng đặt hàng với nhà cung cấp, đảm bảo nguồn hàng cho toàn hệ thống,
* Quản lý nhân viên
- Quản lý nhân viên bộ phận mua hàng được giao,
- Phân công công việc, khuyến khích và tạo động lực làm việc cho nhân viên,
- Hướng dẫn, đào tạo và đánh giá năng lực làm việc của nhân viên, giúp nhân viên phát triển các kỹ năng cần thiết cho công việc.
* Các nhiệm vụ khác
- Tham gia xây dựng các chính sách, hướng dẫn và quy trình làm việc, đảm bảo sự hiệu quả của phòng mua hàng,
- Giải quyết các vấn đề khiếu nại từ khách hàng và các bộ phận khác về số lượng, chất lượng sản phẩm, đóng gói, thời gian sau giao hàng,
- Gọi thầu, phân tích, đánh giá nhà thầu để chọn nhà thầu.
- Quản trị chuỗi cung ứng. Rà soát và kiến nghị cải tiến các quy trình, biểu mẫu liên quan.
- Xây dựng và duy trì hệ thống đo lường đánh giá cho tất cả cấp bậc của hoạt động thu mua bao gồm nhưng không giới hạn như đánh giá nhà cung cấp, chất lượng nhà cung cấp, kết quả hoạt động đặt hàng nội bộ, các cấp hoạt động mua hàng, hiệu suất thanh toán, tránh tình trạng khan hiếm hàng hóa
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp.
Chia sẻ
Bình luận