* Mục đích vị trí công việc:
- Xây dựng, triển khai và giám sát các kế hoạch hoạt động tiếp thị liên quan đến sự hợp tác giữa PNJ và đối tác bên ngoài công ty PNJ nhằm đạt hiệu quả hoạt động theo chiến lược phát triển của công ty.
* Trách nhiệm thực thi chính:
1. Xây dựng, triển khai và giám sát các chương trình hợp tác truyền thông, tiếp thị với các đối tác bên ngoài công ty, phục vụ cho nhu cầu liên quan đến hoạt động tiếp thị của các chương trình tiếp thị thương mại, chương trình khách hàng thân thiết, chương trình liên kết nhãn hàng, chương trình phục vụ đơn hàng của Khách hàng doanh nghiệp.
- Đề xuất, sử dụng hình thức hợp tác tiếp thị (co-brand), hợp tác quảng cáo (co-advertising), hợp tác bán hàng (co-sale) trên nhiều kênh khác nhau.
- Theo dõi, thực hiện và giám sát việc triển khai các chương trình/các kênh truyền thông đúng với chuỗi giá trị hình ảnh và thông điệp của từng nhãn hiệu.
- Đề xuất triển khai sản xuất các vật phẩm tài trợ & quảng cáo phù hợp với định hướng tiếp thị của công ty
- Thiết lập ngân sách cho các kế hoạch tiếp thị và triển khai kế hoạch trong ngân sách đã được cung cấp.
- Lập kế hoạch phân phối các vật phẩm tài trợ & quảng cáo đã được sản xuất.
- Nghiên cứu, đánh giá và lựa chọn các đối tác tiếp thị phù hợp để phối hợp lên kế hoạch cùng truyền thông tạo lợi ích cho các bên theo kế hoạch được duyệt
- Kiểm soát các đối tác thực hiện theo kế hoạch được duyệt về chủ trương lẫn ngân sách
- Tham mưu các chương trình truyền thông tiếp thị phù hợp với các hoạt động và mục tiêu của các bên từng thời điểm
2. Xây dựng, triển khai và giám sát các chương trinh hợp tác truyền thông, tiếp thị phục vụ nhu cầu phát triển kinh doanh.
- Tìm kiếm, phát triển mới, mở rộng mạng lưới đối tác, phát huy hiệu quả kênh phân phối các sản phẩm của công ty nhắm đến nguồn khách hàng tiềm năng của đối tác liên kết.
- Theo dõi, quản lý và điều phối hoạt động mua bản quyền, nhượng quyền thương hiệu.
- Đôn đốc và phối hợp với các đơn vị phòng ban trong công ty thúc đẩy sự thành công của hoạt động hợp tác đối tác; hỗ trợ các đơn vị giải quyết các vấn đề liên quan (nếu có phát sinh)
- Tư vấn và tham mưu cho TBP, TP về chiến lược, kế hoạch hợp tác cụ thể với từng đối tác.
- Đàm phán và ký kết hợp đồng với các đối tác.
- Lập báo cáo theo dõi kết quả định kỳ các chương trình phát triển kinh doanh, chương trình liên kết với đối tác đang quản lý nhằm đưa ra các sáng kiến, giải pháp để các chương trình này đat hiệu quả cao nhất
3. Xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ với đối tác
- Gặp gỡ, giao lưu, xem xét đánh giá các đối tác liên kết tiềm năng. Đề xuất các chương trình hợp tác truyền thông phù hợp yêu cầu và định vị của từng nhãn hàng.
- Tiến hành đánh giá các đối tác và hiệu quả trong quá trình hợp tác. Chịu trách nhiệm duy trì, xây dựng mối quan hệ với các đối tác tiềm năng được chỉ định hoặc tự tìm kiếm
- Tiếp đón và trả lời các đề xuất hợp tác từ bên ngoài; đề xuất những đối tác chiến lược hữu ích cho các nhãn hàng
- Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
4. Nghiên cứu và phân tích thị trường
- Theo dõi xu hướng tiêu dùng của thị trường và hoạt động của đối thủ về sản phẩm trang sức.
- Phân tích đánh giá hành vi thói quen mua sắm của khách hàng.
- Phân tích đánh giá hoạt động liên kết của bộ phận
5. Kiểm soát thanh toán, báo cáo, lưu trữ hồ sơ các chương trình theo các quy định, quy trình, quy chuẩn của công ty.
Chia sẻ
Bình luận