1. Tương tác với các thiết bị sau:
- Máy tính (desktop và laptop), máy in, hệ thống máy móc phòng họp, máy scanner, máy photocopy, IP Phone, cáp mạng LAN, Wifi, Switch, Router, Firewall, hệ thống CCTV.
- Lập báo cáo theo định kỳ các công việc liên quan tới IT Support.
- Tuân thủ chính sách bảo mật CNTT của công ty, quy định của công ty, tổ chức.
2. Đối với máy Desktop và Laptop
- Kiểm tra cập nhật phần mềm diệt virus, phần mềm diệt spyware, (chỉ áp dụng đối với những phần mềm có bản quyền hoặc những phiên bản phần mềm mà nhà sản xuất cho dùng rộng rãi).
- Thống kê cấu hình máy, IP và MAC, phần mềm setup trên máy tính từng User.
- Cài đặt máy tính mới, sửa chữa các máy tính bị hỏng phần mềm, kiểm tra cơ bản phần cứng và tìm lỗi. Đối với phần cứng khi đã xác định hư hỏng thì đề xuất hướng sửa chữa thay thế. Cài đặt phần mềm cho mỗi máy phải theo quy định.
- Làm vệ sinh ( hút bụi, lau chùi bằng chất tẩy sumo ). Vệ sinh thiết bị khi giao/nhận.
- Hướng dẫn Users sử dụng các chức năng thông thường (Fileserver, In ấn, sử dụng bộ office, Google Apps….).
- Đảm bảo kết nối mạng (có dây, không dây) cho các máy tính.
- Định kỳ bảo trì máy tính cho User, như dọn dẹp ổ cứng, check software licence, kiểm tra sự tuân thủ của user đối với policy của IT.
- Thực thi một số yêu cầu về công nghệ, phần mềm, ứng dụng khác theo hướng dẫn của.
3. Đối với máy in, máy fax, máy scanner và photocopy.
- Kiểm tra tính tương thích của thiết bị với HĐH (windows, linux, IOS….).
- Kiểm tra chất lượng bản in, bản scan, bản copy.
- Cài việc in ấn, copy, scan …. cho User.
- Thay mực, làm vệ sinh máy in, máy fax, máy scanner. Đảm bảo các thiết bị này sẵn sàng cho user sử dụng.
4. Đối với điện thoại IP Phone:
- Kiểm tra chất lượng cuộc gọi, hội họp.
- Cài đặt IP phone cho user theo hướng dẫn của IT tập đoàn.
- Đảm bảo các thiết bị sẵn sàng cho user sử dụng.
Chia sẻ
Bình luận