* Mô tả công việc:
- Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện kiểm soát nội bộ hàng năm hoặc đột xuất theo yêu cầu của Trưởng phòng và Ban điều hành;
- Tổ chức và thực hiện các đợt kiểm soát tuân thủ, kiểm soát và đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại các đơn vị, kiểm soát báo cáo tài chính;
- Kiểm tra, rà soát, đánh giá một cách độc lập, khách quan đối với tất cả các đơn vị, bộ phận, hoạt động của Công ty (chính sách, thủ tục, quy trình hoặc các vấn đề trong hoạt động) dựa trên mức độ rủi ro (cao, trung bình hoặc thấp) và mức độ ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty. Đối với tất cả những vấn đề có thể ảnh hưởng xấu đến hoạt động của Công ty, Bộ phận Kiểm soát nội bộ cần báo cáo kịp thời đến Trưởng phòng, Ban điều hành công ty và đưa ra những khuyến nghị thiết thực nhằm ngăn ngừa, khắc phục những vấn đề này;
- Kiến nghị các biện pháp sửa chữa, khắc phục sai sót; kiến nghị xử lý những vi phạm; đề xuất biện pháp nhằm hoàn thiện, nâng cao tính an toàn và hiệu quả hoạt động của Công ty sau khi thực hiện kiểm soát nội bộ. Kiểm tra việc thực hiện các kiến nghị, từ đó báo cáo Trưởng phòng, Ban điều hành công ty để theo dõi cho đến khi các vấn đề này được xử lý thỏa đáng;
- Lập báo cáo kiểm soát; thông báo và gửi kịp thời kết quả kiểm soát nội bộ theo quy định, quy trình của Công ty;
- Thực hiện nhiệm vụ kiểm soát và chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng Kiểm soát nội bộ về việc thực hiện nhiệm vụ kiểm soát được phân công; đưa ra ý kiến đánh giá, xác nhận, kết luận và kiến nghị về những nội dung đã kiểm soát trên cơ sở thu thập đầy đủ và đánh giá các bằng chứng kiểm soát thích hợp;
- Bí mật thông tin, tài liệu thu thập được trong quá trình kiểm soát;
- Thường xuyên học tập và rèn luyện để nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp, bảo đảm có đủ năng lực, trình độ chuyên môn phù hợp với nhiệm vụ được giao;
- Lưu các thông tin liên quan để hỗ trợ các kết luận và đưa ra kết quả kiểm soát. Thực hiện lưu trữ và bảo quản hồ sơ kiểm soát nội bộ đúng quy định nội bộ và các quy định hiện hành của Nhà nước;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Trưởng phòng KSNB & QTRR và Ban điều hành;
* Quyền lợi được hưởng:
- Mức lương cạnh tranh, phù hợp với kinh nghiệm và năng lực của bản thân.
- Thưởng các ngày lễ tết trong năm;
- Tham gia chế độ BHXH,BHTN: theo đúng quy định của Pháp luật và Công ty;
- Được hưởng chế độ nghỉ mát hằng năm.
Chia sẻ
Bình luận