1. Xây dựng và triển khai sản phẩm tín dụng KHCN
- Triển khai việc thu thập thông tin, phân tích về xu hướng thị trường, tình hình kinh doanh và chiến lược của đối thủ cạnh tranh, đề xuất phân khúc tiềm năng phù hợp theo định hướng của Ngân hàng
- Đề xuất chính sách, sản phẩm tín dụng cho từng phân khúc khách hàng, địa bàn phù hợp với chiến lược, định hướng kinh doanh của Vietbank
- Phối hợp với các Phòng/ban để thiết kế tính năng, phần mềm, phát triển ý tưởng sản phẩm
- Phối hợp với TTKD tiến hành chạy thử nghiệm sản phẩm tín dụng
- Xây dựng bộ công cụ bán hàng, giáo trình đào tạo…
- Tìm kiếm đối tác liên kết, đề xuất cách thức phối hợp liên kết sản phẩm dịch vụ tín dụng cho các TTKD để nâng cao tính năng sản phẩm
- Trực tiếp nghiên cứu, đề xuất các kênh phân phối sản phẩm tín dụng phù hợp theo thiết kế và khách hàng mục tiêu. Tham gia xây dựng KPI cho các kênh phân phối mới, sản phẩm tín dụng mới
2. Đánh giá, điều chỉnh nâng cấp các sản phẩm hiện có
- Theo dõi lợi nhuận, doanh thu của từng danh mục sản phẩm đã ban hành.
- Tiếp nhận ý kiến phản hồi và ghi nhận đánh giá của Khách hàng về SPDV tín dụng của Ngân hàng
- Đề xuất và đánh giá điều chỉnh chi tiết sản phẩm đảm bảo sản phẩm tín dụng đủ cạnh tranh
- Khảo sát lãi suất, chính sách, quy trình của đối thủ cạnh tranh làm cơ sở điều chỉnh danh mục sản phẩm
- Đề xuất dừng, nâng cấp sản phẩm dựa trên phân tích chỉ số kinh doanh và thực tế tại khu vực
- Thực hiện các báo cáo về doanh số, lợi nhuận của từng danh mục sản phẩm và có các đề xuất thích hợp
- Cập nhật các văn bản, quy định của NHNN, pháp luật có liên quan đến tín dụng, đề xuất điều chỉnh
3. Hỗ trợ kinh doanh
- Tiếp nhận yêu cầu danh mục sản phẩm, tính phù hợp về sản phẩm từ các đơn vị kinh doanh
- Thực hiện các báo cáo về số liệu kinh doanh hàng ngày khi có yêu cầu
- Trả lời thắc mắc, phản hồi của các đơn vị về quy trình, quy định, chính sách của sản phẩm
4. Chịu trách nhiệm về chỉ tiêu kinh doanh sản phẩm
- Thúc đẩy, hỗ trợ TTKD trong việc phát triển doanh số theo từng danh mục sản phẩm theo quy trình cụ thể
- Khảo sát đặc điểm địa phương và khách hàng đặc thù để đề xuất chính sách giá phù hợp cho từng khu vực
- Đề xuất điều chỉnh cân chỉ tiêu tài chính cho từng danh mục sản phẩm phù hợp với tình hình thực tế
Chia sẻ
Bình luận