MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Khảo sát xác định yêu cầu đầu bài : Làm việc với Bộ phận đầu mối đưa ra yêu cầu đầu bài nghiệp vụ cần phát triển lên hệ thống:
- Xác định được mục đích, phạm vi, định hướng phát triển, giá trị của dự án
- Khảo sát & tiếp nhận yêu cầu đầu bài cần phát triển lên hệ thống: Thu thập được đầy đủ yêu cầu ; Đảm bảo hiểu rõ, hiểu đúng được yêu cầu & mong muốn của nghiệp vụ
- Đánh giá sơ bộ sự phù hợp & khả thi của các yêu cầu
2. Phân tích yêu cầu đầu bài & xác nhận yêu cầu đầu bài
- Phân tích, đánh giá sự ảnh hưởng đưa ra giải pháp gợi ý, tư vấn chi tiết để triển khai quy trình nghiệp vụ lên hệ thống
- Sơ đồ hóa quy trình nghiệp vụ (dưới dạng Flowchart, sitemap, sơ đồ phân rã chức năng, sơ đồ tương tác,… )
- Lên mockup (wireframe) dự kiến
- Viết tài liệu Business Requirement Document (BRD)
- Làm việc với Bộ phận đưa ra yêu cầu & PM dự án để cùng xác định các tính năng ưu tiên thực hiện theo từng giai đoạn của dự án (Sprint)
3. Thực hiện tạo User Story (US), chuyển giao cho Developer & Tester, nghiệm thu các User Story : Chuyển đổi các tính năng yêu cầu nghiệp vụ sau khi được xác nhận thành các User Story (US):
- Tạo & refine done các User story
- Chuyển giao User story cho Developer, Tester
- Tương tác trao đổi & hỗ trợ nghiệp vụ để đảm bảo Developer, Tester hiểu đúng yêu cầu.
- Xử lý các issue phát sinh
- Nghiệm thu các User Story
4. Đào tạo các User Story được thực hiện trong Sprint cho đầu mối nghiệp vụ, người dùng cuối : Đào tạo User Story được thực hiện trong Sprint cho các đầu mối nghiệp vụ, bộ phận liên quan trước ngày Deploy hệ thống:
- Lập kế hoạch đào tạo & confirm với nghiệp vụ
- Chuẩn bị hoàn tất tài liệu đào tạo & gửi trước buổi đào tạo, thiết lập môi trường UAT với nghiệp vụ.
- Thực hiện đào tạo, UAT với nghiệp vụ
- Giải đáp & ghi nhận ý kiến sau đào tạo, các yêu cầu bổ sung, điều chỉnh, thêm mới
5. Các yêu cầu khác
- Quản lý yêu cầu phát sinh, thay đổi
- Quản lý Backlog các yêu cầu của dự án
- Nghiên cứu & đưa ra đề xuất cải tiến, tối ưu quy trình trên hệ thống, các tiện ích hỗ trợ người dùng
- File theo dõi yêu cầu thay đổi, phát sinh, Backlog dự án
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
- Tốt nghiệp Đại Học chuyên ngành Kế toán kiểm toán, Tài chính ngân hàng, CNTT hoặc Hệ thống thông tin quản lý
- Kinh nghiệm 03 năm vị trí BA hoặc tương tự. Ưu tiên đã có kinh nghiệm làm việc với các hệ thống ERP///
- Kinh nghiệm phát triển hệ thống phần mềm theo mô hình Scrum /Agile
- Kinh nghiệm thiết kế UML, mô hình hóa dữ liệu & sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ (Wireframe, Balsamiq Mockup, …) Có chứng chỉ CCBA, CBAP là 1 lợi thế
- Tiếng anh giao tiếp và viết văn bản khá
- Có kỹ năng sử dụng MS Office và tool quản trị dự án như MS Project hay tương tự tốt
- Có kỹ năng giao tiếp tốt; Có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt
- Kỹ năng đàm phán và thuyết phục, tư duy phản biện
- Kỹ năng làm việc nhóm, phối hợp với các bộ phân liên quan
Chia sẻ
Bình luận