Đảm bảo các hồ sơ, thủ tục, văn bản và các hoạt động của Công ty phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành.
1. Nhiệm vụ chủ yếu
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý.
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu …vv.
- Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết.
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty bao gồm hợp đồng, văn bản thỏa thuận, bản thông báo và các công văn.
- Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước.
- Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo Công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho Công ty.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định.
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công.
- Tham mưu cho cấp trên các vấn đề liên quan tới pháp luật.
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp.
2. Quyền hạn
- Từ chối soạn thảo và ban hành các văn bản, hồ sơ trái với quy định của Pháp luật.
- Đề xuất, kiến nghị sửa đổi các văn bản, hồ sơ trái với quy định của Pháp luật.
3. Chế tài xử lý
Tất cả trường hợp vi phạm tài chính của công ty đều phải chịu trách nhiệm trước TP HCNS và BGĐ đồng thời buộc thôi việc.
Chia sẻ
Bình luận