HỖ TRỢ KINH DOANH
- Đầu mối hỗ trợ rà soát, trình duyệt các đề xuất liên quan đến giá, phí và các ngoại lệ theo quy định, chính sách hiện hành.
- hỗ trợ tư vấn quy trình, quy định hiện hành của hệ thống.
- Đầu mối hỗ trợ tương tác giữa ĐVKD và các phòng ban với các phát sinh vướng mắc.
- Đầu mối thực hiện các báo cáo nội bộ.
- Đầu mối ghi nhận vướng mắc, góp ý dự thảo sửa đổi, bổ sung, cải tiến quy trình, quy định hiện tại
QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG
- Chịu trách nhiệm quản trị chất lượng nợ
ở khối Khách hàng doanh nghiệp: theo dõi, kiểm soát tỷ lệ nợ quá hạn tổng quát và
ở từng ĐVKD. Đề xuất giải pháp ứng xử phù hợp với từng trường hợp cụ thể theo từng thời điểm.
+ Theo dõi và đôn đốc thu hồi các khoản đến hạn và quá hạn thuộc phạm vi xử lý của Khối.
+ Phối hợp thực hiện giám sát, theo dõi và hỗ trợ
Update tình hình/ tiến độ xử lý các khoản nợ quá hạn thuộc trách nhiệm xử lý của Trung tâm Xử lý nợ.
- Đề xuất, triển khai các chương trình thúc đẩy thu hồi nợ xấu
- Đầu mối hỗ trợ ĐVKD trình miễn giảm lãi NQH, các biện pháp liên quan thuộc phạm vi xử lý
ở Khối.
- Theo dõi chế tài NQH
- Đầu mối từ Hội sở theo dõi nhập/ cập nhật/ đề xuất góp ý cải tiến các chương trình, quy định quản lý nợ quá hạn
- Đầu mối tổ chức họp định kỳ giữa Trung tâm xử lý nợ và ĐVKD
QUẢN TRỊ TUÂN THỦ
- Kiểm soát các nội dung tuân thủ của
bộ phận với quy định, quy trình của ngân hàng
- Đầu mối
ở Hội sở phối hợp, tương tác cùng các phòng ban/ bộ phận liên quan và rà soát các nội dung ghi nhận lỗi tuân thủ
- Theo dõi giải quyết các nội dung vi phạm tuân thủ ghi nhận.
- Đề xuất phương án xử lý vi phạm với từng trường hợp cụ thể với lãnh đạo khối.
- Đề xuất các giải pháp ứng xử với từng
bộ phận theo tỷ lệ vi phạm tuân thủ cụ thể.
Chia sẻ
Bình luận