MÔ TẢ CÔNG VIỆC
TÓM TẮT CÔNG VIỆC:
Chịu trách nhiệm trước Trưởng ban Thuế - Tuân thủ về:
• Đăng ký thuế, lập hồ sơ kê khai thuế, đề nghị thanh toán thuế hàng tháng tại Văn phòng Công ty.
• Soát xét hồ sơ khai thuế, đề nghị nộp thuế từ các bộ phận khác chuyển kế toán thanh toán thuế.
• Thực hiện phần hành kế toán thuế
• Đối chiếu số liệu kê khai thuế với số liệu lập báo cáo tài chính, số liệu của Công ty với số liệu của cơ quan quản lý thuế.
• Nhằm đảm bảo Công ty tuân thủ quyền và nghĩa về thuế cũng như thể hiện trung thực, hợp lý quyền nghĩa vụ thuế trên báo cáo tài chính
NHIỆM VỤ CHÍNH:
• Soạn lập hồ sơ đăng ký, kê khai, nộp thuế hàng tháng, hàng quý tại Văn phòng Công ty.
• Soạn lập hồ sơ đăng ký, kê khai, nộp thuế liên quan đến việc sử dụng đất đai trên toàn Công ty.
• Tiếp nhận hồ sơ kê khai thuế, đề nghị thanh toán thuế từ các bộ phận khác; kiểm tra, soát xét tính chính xác và chuyển cho kế toán thanh toán phòng KTTC nộp thuế.
• Hạch toán kế toán phần hành thuế; soạn lập các báo cáo cung cấp số liệu lập báo cáo tài chính; đối chiếu số liệu kế toán và hồ sơ khai thuế; đối chiếu công nợ thuế với nhà cung cấp và các bộ phận trong nội bộ Công ty nhằm phục vụ việc lập báo cáo tài chính
• Thu thập thông tin về qui định, hướng dẫn chính sách thuế của nhà nước để đề xuất áp dụng vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
• Thu thập thông tin, tài liệu, lập báo cáo để làm việc với cơ quan chức năng có thẩm quyền thanh tra, kiểm liên quan đến thuế tại Tập đoàn.
• Đối chiếu số liệu kê khai, nộp thuế của Công ty với số liệu của cơ quan quản lý thuế. Lập đề nghị Cơ quan thuế xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế, xác nhận số nộp thuế
• Lập báo cáo đối chiếu số liệu báo cáo thuế với số liệu sổ sách kế toán, báo cáo tài chính (P.KTTC); Lập báo cáo đối chiếu số liệu báo cáo thuế xuất nhập khẩu, hồ sơ hoàn thuế, thuế nhà thầu phải thu với khối CCU, khối Dự án.
• Lập kế hoạch sử dụng hoá đơn, đặt in, phân phối hóa đơn đến các đơn vị sử dụng.
• Lập thông báo phát hành hoá đơn tại trụ sở chính
• Kiểm tra việc lập Thông báo phát hành hoá đơn tại chi nhánh, Công ty con.
• Tổng hợp, kiểm tra, lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn gửi cơ quan thuế.
• Lập hồ sơ uỷ nhiệm phát hành hoá đơn
• Kiểm tra việc uỷ quyền ký hoá đơn; uỷ nhiệm phát hành hoá đơn tại chi nhánh / Công ty con
• Lập danh sách tài liệu và tổ chức lưu trữ các chứng từ liên quan đến phần hành công việc.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
YÊU CẦU CƠ BẢN:
1. Học vấn và chuyên ngành
• Tốt nghiệp Đại học chính quy
• Chuyên ngành về Tài chính/ Kế toán/ Kiểm toán.
2. Kinh nghiệm
• Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kế toán, tài chính, ưu tiên có kinh nghiệm khai báo hải quan, thuế hoặc tư vấn thuế tại các Công ty có quy mô lớn
3. Kiến thức chuyên môn & các kỹ năng
• Am hiểu về luật pháp thuế Việt Nam và quốc tế.
• Kỹ năng giao tiếp, trình bày.
• Kỹ năng giải quyết vấn đề.
4. Các yêu cầu khác về năng lực
• Tư duy phân tích và tổng hợp
• Lập kế hoạch và tổ chức công việc
• Tìm kiếm thông tin
• Hướng đến kết quả
CÁC YÊU CẦU KHÁC
• Thông thạo MS Office: Word, Excel, Powerpoint, ưu tiên biết hệ thống ERP
• Nhạy bén, cẩn thận, chính xác, có khả năng ra quyết định
• Trung thực và nhiệt tình với công việc
Chia sẻ
Bình luận