1. Xây dựng, triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng.
a. Kết hợp với các phòng ban, Chi nhánh soạn thảo các quy trình, quy định, quy chế, hướng dẫn công việc, mô tả công việc,…
b. Cập nhật tài liệu từ các phòng ban, bộ phận xem xét, chỉnh sửa cho phù hợp theo tiêu chuẩn ISO 9001
c. Hướng dẫn các phòng ban, bộ phận áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng bao gồm: áp dụng các quy trình, quy định, quy chế, hướng dẫn công việc, biểu mẫu,…
2. Kiểm soát hệ thống đảm bảo chất lượng
a. Xác nhận văn bản phù hợp với tất cả các văn bản, biểu mẫu thuộc hệ thống quản lý chất lượng
b. Kiểm tra, giám sát các phòng ban, bộ phận việc thực hiện các quy trình, quy định, quy chế, hướng dẫn công việc, biểu mẫu,…
c. Tổ chức đánh giá nội bộ, tổ chức các cuộc họp Xem xét Lãnh đạo theo định kỳ, lập các hành động khắc phục, phòng ngừa sau đánh giá nội bộ (nếu có)
d. Theo dõi việc khắc phục, phòng ngừa, báo cáo đánh giá nội bộ
e. Đề xuất các phương án cải tiến, nâng cấp hệ thống nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu, mong đợi của khách hàng và các bên có liên quan thông qua sự thỏa mãn với sản phẩm và dịch vụ của công ty
3. Báo cáo định kỳ và đột xuất theo yêu cầu cho ban tổng giám đốc công ty về các hoạt động cải tiến hệ thống chất lượng tại các bộ phận.
4. Đào tạo
a. Lập kế hoạch, phối hợp tổ chức và triển khai các hoạt động đào tạo liên quan đến hệ thống quản lý chất lượng của công ty.
b. Đào tạo các CBCNV trong công ty về nhận thức ISO 9001, các yêu cầu tiêu chuẩn 9001, đánh giá chất lượng nội theo tiêu chuẩn ISO 9001.
5. Cập nhật các tiêu chuẩn, phương thức đảm bảo chất lượng mới.
a. Theo dõi những thay đổi về tiêu chuẩn, thông lệ, quy định và thực tiễn để cập nhật các quy trình cho phù hợp
b. Nghiên cứu, đề xuất các công cụ để quản lý và vận hành các quy trình đã được xây dựng.
Chia sẻ
Bình luận