* Dịch vụ Thương mại:
- Tiếp nhận – kiểm tra thông tin đơn hàng từ nhóm bán hàng/khách hàng đảm bảo thông tin đầy đủ hợp lệ trước khi lập đơn hàng
- Lập hợp đồng, kiểm tra chứng từ/văn bản liên quan đến Quy trình Mua hàng đảm bảo tiến trình nhập khẩu thuận lợi, giảm thiểu các rủi ro trong quá trình nhập khẩu hàng hóa
- Điều phối hàng hóa theo thỏa thuận đã ký kết với khách hàng
- Giải quyết khiếu nại đổ bể hàng hóa, chứng từ hàng hóa, phối hợp nhóm bán hàng theo dõi và hỗ trợ khiếu nại chất lượng (trả hàng NCC/ NSX)
- Tư vấn các vấn đề liên quan đến quy trình đặt mua hàng của công ty
* Quản trị bán hàng:
- Kiểm soát và đảm bảo giá bán theo chính sách bán hàng của công ty và luôn phải có xác nhận của đối tác các điều kiện – điều khoản trước khi lập đơn hàng
- Theo dõi tiến độ thực hiện hợp đồng và hiệu quả thực hiện hợp đồng của khách hàng; Liên hệ khách hàng thông báo tình hình thực hiện hợp đồng theo định kỳ hoặc khi có bất thường phát sinh
- Phối hợp với nhóm bán hàng để xác định những khoản nợ phải thu, quá hạn. Đôn đốc và theo dõi tiến độ thực hiện thu hồi công nợ
- Cập nhật và duy trì hệ thống quản lý doanh số - SIMS, tổng kết
- Cập nhật và duy trì danh sách khách hàng/ nhà cung ứng
- Thực hiện và phân tích tình hình kinh doanh theo định kỳ, hoặc khi nhận yêu cầu từ Cấp Giám Đốc Kinh Doanh trở lên báo cáo theo yêu cầu và theo quy mô hoạt động của công ty
- Lập báo cáo và đưa giải pháp cho các sự cố bất thường (nếu có)
- Lưu trữ hồ sơ bán hàng + khiếu nại (nếu có)
- Cung cấp các dịch vụ hành chính cho nhà cung cấp
- Phối hợp với nhóm bán hàng và các bộ phận khác tổ chức các hoạt động/chương trình như seminar, sự kiện hàng năm của công ty...
Chia sẻ
Bình luận