- Tham mưu cho Giám đốc vật tư trong công tác hoạch định kế hoạch mua hàng và cung ứng vật lực phục vụ cho công tác xây dựng của công ty
- Hỗ trợ Giám đốc vật tư quản lý nhân viên phòng vật tư: Nhân viên vật tư nội và nhân viên xuất nhập khẩu trong công tác mua hàng.
- Quản lý các Nhà cung cấp theo quy trình của công ty theo các chỉ tiêu: năng lực, sản phẩm, giá cả hàng hóa, thời gian giao hàng, dịch vụ hậu mãi, phương pháp thanh toán.
- Hỗ trợ Giám đốc vật tư quản lý và kiểm soát toàn bộ hoạt động mua hàng, nhập hàng của công ty
- Tìm NCC, lập bảng so sánh giá, trình duyệt Ban giám đốc.
- Thương thảo hợp đồng ngoại, trình ký hợp đồng mua hàng theo yêu cầu của công ty.
- Đề xuất thanh toán hoặc mở LC theo yêu cầu của HĐ đã ký
- Tìm nhà vận chuyển hàng về (giá EX, FOB) và lập bảng so sánh trình duyệt nhà vận chuyển.
- Theo dõi quá trình thực hiện hợp đồng, tiến độ nhập hàng.
- Theo dõi lịch hàng về cảng, kiểm tra chứng từ hàng hóa, chuẩn bị thủ tục mở tờ khai, thông quan hàng.
- Đề xuất các khoản thanh toán như: Chi phí đổi lệnh hãng tàu, đại lý vận tải, thuế nhập khẩu và VAT nhập khẩu và các chi phí khác liện quan đến việc nhập hàng như : chi phí hợp qui, lưu kho bãi (nếu có)..…
- Thông báo lịch hàng về cho Nhà máy và công trường.
- Giải chi các khoản đề nghị thanh toán, tạm ứng.
- Làm kế hoạch tài chính theo tuần để chuẩn bị chi phí liên quan, phát sinh.
Chia sẻ
Bình luận