MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Tham mưu với Trưởng phòng KSTT về xây dựng định hướng hoạt động của P.KSTT
2. Đề xuất và tham gia hướng dẫn xây dựng, thực hiện, duy trì, cải tiến hệ thống QLCL ISO 9001, SA, COC, BSCI, ETI.. trong toàn công ty.
3. Tổ chức kiểm soát chuỗi hành trình sản phẩm của công ty theo tiêu chuẩn FSC-CoC 40 004 và 50 001.
4. Đảm bảo đáp ứng yêu cầu của các kỳ đánh giá của khách hàng (bên thứ 2) và tổ chức chứng nhận (bên thứ 3).
5. Tham gia hỗ trợ TP.KSTT trong việc củng cố và phát triển đội ngũ đánh giá viên nội bộ công ty vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ.
6. Thực hiện các nhiệm vụ khác khi có yêu cầu của TP KSTT/BLĐ
TRÁCH NHIỆM VÀ NHIỆM VỤ CƠ BẢN
1. Tham mưu với Trưởng phòng KSTT về xây dựng định hướng hoạt động của P.KSTT.
- Xem xét và/hoặc soạn thảo các tài liệu của hệ thống QLCL và những tài liệu liên quan ảnh hưởng tới hoạt động của hệ thống QLCL, kiểm sóat việc thực hiện hệ thống QLCL của các đơn vị trong toàn công ty.
- Tham gia xây dựng mục tiêu chất lượng, kế hoạch hành động cho P.KSTT và tổ chức theo dõi, báo cáo kết quả thực hiện mục tiêu chất lượng theo kế hoạch hành động đã đề ra.
- Lập kế hoạch đánh giá nội bộ định kỳ cho công ty trình Trưởng phòng KSTT xem xét, trước khi trình BLĐ phê duyệt và ban hành cho các đơn vị trong công ty.
- Kiểm soát toàn bộ quá trình đánh giá nội bộ định kỳ hằng năm /đột xuất theo chỉ đạo của Trưởng phòng KSTT.
- Lập kế hoạch tuần và báo cáo kết quả thực hiện hàng ngày, hàng tuần theo quy định của công ty. Đồng thời kiểm soát, xem xét, đánh giá việc thực hiện kế hoạch tuần của nhân viên.
- Báo cáo Trưởng phòng KSTT về kết quả những hoạt động đã triển khai cũng như tình trạng của hệ thống của những đơn vị được giao phụ trách.
- Tham gia cùng Trưởng phòng KSTT định hướng, dẫn dắt thực hiện và kiểm soát các hoạt động đối với nhân viên, thư ký nhằm hoàn thành mục tiêu của P.KSTT, phù hợp các yêu cầu của công ty và nâng cao năng lực làm việc cho những thành viên này.
- Đảm bảo tính thống nhất trong hoạt động của P.KSTT.
2. Đề xuất và tham gia hướng dẫn xây dựng, thực hiện, duy trì, cải tiến hệ thống QLCL ISO 9001, SA, COC, BSCI, ETI.. trong toàn công ty.
- Tổ chức tiếp nhận, xem xét các Phiếu báo cáo không phù hợp, yêu cầu hành động khắc phục từ các đơn vị gửi đến; trình Trưởng phòng KSTT thông qua trước khi giao dịch lại với trưởng phó các đơn vị.
- Phối hợp với các đơn vị liên quan để tổ chức họp tìm nguyên nhân và đưa ra hành động khắc phục.
- Tổ chức việc kiểm chứng hành động xử lý sản phẩm KPH, truy cứu TNVC và hành động khắc phục của các đơn vị.
- Báo cáo tổng hợp kết quả họat động khắc phục quý vào ngày 15 hàng quý, trình Trưởng phòng KSTT xem xét trước khi báo cáo BLĐ.
- Đảm bảo tất cả các sai phạm về deadline của các phiếu báo cáo sản phẩm không phù hợp và yêu cầu hàng động khắc phục đều được lập biên bản vi phạm để đề xuất xử lý.
- Tổ chức tiếp nhận, xem xét, hướng dẫn các đơn vị biên soạn hiệu chỉnh các tài liệu và đảm bảo nội dung các tài liệu không chồng chéo hay phủ định lẫn nhau.
- Phối kết hợp với các đơn vị để viết các tài liệu phục vụ các yêu cầu của khách hàng và các tiêu chuẩn của công ty đang áp dụng.
3. Tổ chức kiểm soát chuỗi hành trình sản phẩm của công ty theo tiêu chuẩn FSC-CoC 40 004 và 50 001.
- Kiểm soát và hướng dẫn nhân viên kiểm tra bộ hồ sơ nguồn gốc nguyên liệu theo checklist kiểm tra của công ty,
- Tiếp nhận, triển khai và kiểm soát quá trình cung cấp bộ hồ sơ nguồn gốc nguyên liệu cho các đơn vị kinh doanh theo yêu cầu.
- Kiểm soát quá trình lập danh mục nhóm sản phẩm FSC của nhân viên và triển khai cho các đơn vị thực hiện hồ sơ.
- Kiểm soát và hướng dẫn nhân viên kiểm tra và cập nhật thông tin các bộ hồ sơ mua – sản xuất – bán nguyên liệu vào các bảng khai báo định kỳ theo quy định.
- Hỗ trợ nhân viên chuẩn bị các tài liệu, hồ sơ liên quan đến việc quản lý nguồn gốc nguyên liệu để cung cấp cho đánh giá khi có yêu cầu.
4. Đảm bảo đạt các kỳ đánh giá của khách hàng (bên thứ 2) và tổ chức chứng nhận (bên thứ 3).
- Tiếp nhận các yêu cầu đánh giá của khách hàng từ P.PTKD hoặc TP.KSTT.
- Lập tờ trình / giao dịch nội bộ trình Trưởng phòng KSTT xem xét để triển khai các yêu cầu, thông tin chuẩn bị cho đánh giá.
- Phối hợp với các trưởng phó các đơn vị và hướng dẫn nhân viên P.KSTT, tiến hành kiểm tra hiện trường, tài liệu, hồ sơ,…tại các đơn vị nhằm đảm bảo đáp ứng các nhu cầu của các tiêu chuẩn liên quan mà công ty cam kết thực hiện/ tự nguyện áp dụng.
- Kiểm tra việc thực hiện của các đơn vị khi đến deadline, lập BBLV/BBVP theo QT09 – CL trình Trưởng phòng KSTT xem xét, chỉ đạo.
- Tham gia tiếp đánh giá và phối hợp với các đơn vị cung cấp hồ sơ, tài liệu để phục vụ cho đánh giá của khách hàng.
- Tiếp nhận báo cáo kết quả đánh giá của khách hàng, cập nhật kế hoạch khắc phục và triển khai các đơn vị thực hiện hành động khắc phục cho các điểm KPH do khách hàng phát hiện. Kiểm tra và thu thập bằng chứng khắc phục theo đúng deadline để cung cấp cho P.PTKD cung cấp cho khách hàng.
5. Tham gia hỗ trợ trưởng phòng KSTT trong việc củng cố và phát triển đội ngũ đánh giá viên nội bộ công ty vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ:
- Lập kế họach đánh giá nội bộ hàng năm, trình Trưởng phòng KSTT xem xét.
- Lập thông báo /chương trình đánh giá nội bộ từng lần cụ thể.
- Triển khai và tổ chức thực hiện các kỳ đánh giá nội bộ trong tòan công ty và tổng hợp báo cáo kết quả đánh giá với Trưởng phòng KSTT, với tòan bộ các đơn vị trong công ty tại cuộc họp kết thúc đánh gía nội bộ (khi có yêu cầu).
- Tham gia thực hiện cập nhật, cải tiến tài liệu huấn luyện đánh giá nội bộ và hướng dẫn với các thành viên đòan đánh giá.
- Thực hiện công tác đánh giá nội bộ đột xuất/định kỳ theo chỉ đạo của Trưởng phòng KSTT.
6. Thực hiện các nhiệm vụ khác khi có yêu cầu của Trưởng phòng KSTT
- Tổ chức các chuyến đi công tác của Trưởng phòng KSTT tại các công ty con trong tập đoàn để trợ giúp xây dựng Hệ thống quản lý chất lượng, chuỗi hành trình sản phẩm,….
- Thực hiện các công việc được giao khác từ Trưởng phòng KSTT khi các công việc đó phù hợp với các chính sách, qui trình và qui định của công ty.
PHẠM VI TRÁCH NHIỆM
- Kiểm soát quá trình thực hiện yêu cầu hành động khắc phục do khách hàng khiếu nại, nội bộ và đánh giá nội bộ.
- Kiểm soát toàn bộ quá trình ban hành và quản lý tài liệu hệ thống của các đơn vị trong toàn công ty.
- Kiểm soát toàn bộ các hồ sơ nguồn gốc mua và bán nguyên liệu FSC của công ty.
- Kiểm soát toàn bộ quá trình lập Danh mục nhóm sản phẩm FSC của công ty.
- Kiểm soát việc tuân thủ các quy định của công ty đối với các đơn vị.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
1. Học vấn:
- Tốt nghiệp Đại học trở lên.
2. Kinh nghiệm
- Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương.
- Có kinh nghiệm 2 năm tại công ty sản xuất đồ gỗ nội và ngoại thất.
3. Năng lực và kỹ năng:
- Kỹ năng lãnh đạo: Đã có kinh nghiệm tại vị trí quản lý hệ thống quản lý chất lượng duy trì HTQLCL ISO 9001; SA 8000; ISO 14001; COC; C-TPAT; BSCI; ETI… Ít nhất 2 năm trở lên, đã được đào tạo về kỹ năng lãnh đạo đội nhóm; quản trị thời gian, quản lý công việc, soạn thảo văn bản, viết tài liệu, lưu trữ hồ sơ khoa học.
- Kỹ năng giao tiếp: Tạo được hình ảnh tốt về P.KSTT qua việc giao tiếp với khách hàng nội bộ và bên ngoài. Không có phàn nàn về thái độ và hình thức giao tiếp của các khách hàng này.
- Kỹ năng lập kế hoạch: Đã có ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong việc lập kế hoạch hành động theo tiêu chí 5W + 1H
- Kỹ năng báo cáo: Có kinh nghiệm thiết lập các báo cáo và trình bày báo cáo.
- Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề: Có kinh nghiệm phân tích và giải quyết vấn đề liên quan tới nhiều bộ phận; quan sát tổng quát hiện trường sản xuất theo các yêu cầu của các hệ thống quản lý ISO 9001; SA 8000; ISO 14001; COC; C-TPAT; BSCI để đề xuất giải pháp đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn đó.
YÊU CẦU VỀ TRÍ LỰC & THỂ LỰC/ ĐIỀU KIỆN LÀM VIỆC
1. Trí lực:
- Có tầm nhìn và kiến thức quản lý, biết dự báo nhạy bén, biết đề ra mục tiêu lâu dài cho đơn vị mình quản lý.
2. . Yêu cầu thể lực:
- Có sức khỏe để có thể làm việc liên tục với hiệu suất cao, tránh hội chứng stress, năng động, uyển chuyển và sáng tạo trong công việc.
3. Điều kiện làm việc:
- Trang thiết bị an toàn, chăm sóc y tế và bảo hiểm,... để tránh ác tai nạn, rủi ro và tránh các bệnh nghề nghiệp đảm bảo sức khoẻ cả về thể chất và tinh thần để làm việc lâu dài.
QUYỀN LỢI
- Được hưởng đầy đủ BHXH, BHYT và BHTN theo Luật Lao động Việt Nam hiện hành
– Được hỗ trợ xe đưa đón các tuyến TP. HCM, Biên Hòa, Bình Dương
- Được cấp các thiết bị làm việc đầy đủ: Văn phòng phẩm, ......
Chia sẻ
Bình luận