LẬP KẾ HOẠCH
1. Nắm rõ định hướng phát triển của Ngân hàng để xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác quản trị nhân sự phù hợp trong từng giai đoạn hoặc hàng quý/ năm.
2. Nắm rõ thế mạnh/ thế yếu trong công tác QTNS, từ đó có kế hoạch cụ thể phát huy thế mạnh và khắc phục thế yếu, nhằm giúp công tác QTNS đạt chất lượng ngày càng tốt hơn.
VẬN HÀNH VÀ QUẢN TRỊ NHÂN SỰ
1. Nắm rõ các quy định hiên hành của pháp luật và của DongA Bank để giải quyết phù hợp và kịp thời các nhu cầu, thắc mắc, xung đột lao động, khiếu nại , tố cáo từ các Đơn vị liên quan đến các vấn đề nhân sự. Vận dụng linh hoạt những quy định của pháp luật lao động, đảm bảo được lợi ích hài hòa giữa CBNV và Ngân hàng.
2. Truyền thông, cập nhật và hướng dẫn các Đơn vị thực hiện các chính sách, quy định liên quan đến công tác nhân sự của Ngân hàng
3. Phối hợp triển khai và giám sát có hiệu quả việc thực hiện các chính sách nhân sự của các Đơn vị. Hạn chế tối đa việc xảy ra các vi phạm trọng yếu mà không phát hiện kịp thời.
4. Đề xuất các chính sách nhân sự phù hợp với từng thời kỳ phát triển của Ngân hàng, đồng thời thường xuyên rà soát các chính sách nhân sự không còn phù hợp để có hướng điều chỉnh kịp thời.
5. Truyền đạt thông tin và triển khai các định hướng/ chính sách/ quy chế/ quy trình đến CBNV được phân công phụ trách để thực hiện đúng quy định của pháp luật và của DongA Bank.
6. Chịu trách nhiệm trước Giám đốc Khối QTNNL về kết quả thực hiện công tác QTNS/ nhiệm vụ được giao.
7. Thể hiện tốt các giá trị văn hóa của Ngân hàng qua cách hành xử trong môi trường làm việc.
8. Tham gia các hoạt động/giao lưu, tạo mối quan hệ, duy trì phát triển quan hệ nội bộ/ đối tác /cơ quan ban ngành địa phương để hỗ trợ tốt cho nhiệm vụ được phân công.
QUẢN LÝ VÀ PHÁT TRIỂN NHÂN SỰ
1. Có cơ chế kiểm soát từ Nhân viên/ Chuyên viên QTNS đến Trưởng Bộ phận QTNS (phụ trách từng team) để giảm thiểu sai sót trong tác nghiệp.
2. Xây dựng, đánh giá và kiểm soát được việc thực hiện các mục tiêu công việc của các vị trí công việc thuộc phạm vi trách nhiệm. Đề ra hướng xử lý kịp thời để cải thiện/ khắc phục sai sót (nếu có)
3. Xây dựng, hướng dẫn và kiểm soát hiệu quả việc thực hiện các quy trình quản lý thông tin/ dữ liệu nhân sự, đảm bảo dễ dàng truy xuất/ cung cấp đầy đủ và kịp thời dữ liệu nhân sự phục vụ công tác báo cáo.
4. Theo dõi tiến độ thực hiện kế hoạch của nhân sự phụ trách để động viên và có giải pháp kịp thời khi gặp phải các rào cản (nếu có) giúp nâng cao hiệu quả làm việc ở mức tốt nhất có thể.
5. Đề xuất/ liên hệ cho CBNV tham gia các khóa đào tạo nghiệp vụ chuyên môn; hoặc đào tạo tại chỗ để phát triển năng lực, cải thiện nâng cao hiệu suất làm việc.
6. Đề xuất khen thưởng/ động viên CBNV hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; nhắc nhở/ bồi dưỡng nghiệp vụ CBNV chưa hoàn thành nhiệm vụ.
7. Góp phần xây dựng môi trường làm việc thuận lợi, thân thiện, tạo sự gắn kết giữa các vị trí công việc và tăng mức độ cam kết/ gắn bó của CBNV với Ngân hàng; góp phần giảm thiểu các xung đột lao động.
8. Định hướng đào tạo và phân công công việc phù hợp đối với CBNV có tố chất/ tiềm năng phát triển, tạo động lực phấn đấu cho CBNV và đồng thời có nguồn cán bộ quy hoạch cho Ngân hàng.
Chia sẻ
Bình luận