- Theo dõi, quản lý, hỗ trợ nhân viên bán hàng kênh MT đạt hiệu quả công việc cao nhất.
- Xây dựng tuyến bán hàng cho nhân viên bán hàng, quản lý danh sách khách hàng
- Chịu trách nhiệm và lên kế hoạch bán hàng để đảm bảo độ bao phủ và sự phân phối của sản phẩm với thị trường. Quan sát, đôn đốc nhân viên bán hàng theo kế hoạch.
- Phân chia doanh số, mức hoa hồng cho từng nhóm/ nhân viên bán hàng theo từng thời điểm.
- Tìm kiếm các khách hàng trọng điểm kênh MT, quản lý khai thác khách hàng cũ đảm bảo chi tiêu doanh số và độ bao phủ sản phẩm
- Chăm sóc hỗ trợ khách hàng, bán hàng theo đúng khu vực phụ trách, đúng chính sách và chương trình khuyến mãi của công ty
- Nhận đơn đặt hàng từ khách hàng, ghi nhận toàn bộ các thông tin của khách hàng trong báo cáo bán hàng hàng ngày.
- Tiếp nhận và giải quyết các phản ánh của khách hàng về chất luợng sản phẩm, chương trình khuyến mãi, hàng đổi trả theo quy định (Yêu cầu phải có khả năng xử lý tình huống một cách khéo léo để làm khách hàng hài long)
- Chịu trách nhiệm trong việc thu hồi công nợ cũ (nếu có).
- Thường xuyên kiểm tra cập nhập thông tin sản phẩm, ưu nhược điểm sản phẩm công ty mình và sản phẩm của đối thủ cạnh tranh (nắm rõ tình hình lượng tiêu thụ hàng hóa, biết được chiến lược của đối thủ cạnh tranh để đưa ra phương án đối phó)
- Theo dõi và báo cáo các thông tin về hoạt động của đối thủ cạnh tranh.
- Báo cáo kết quả công việc định kỳ về: kết quả kinh doanh, thị trường, đối thủ, sản phẩm, nhà phân phối, quản lý nhân viên bán hàng.
- Thường xuyên theo dõi lượng tồn kho sản phẩm, đưa ra các chương trình khuyến mãi, hỗ trợ nhằm giảm lượng tồn kho.
- Theo dõi tồn kho, số lượng bán hàng mỗi tháng để lên kế hoạch đặt hàng hàng tháng.
- Các công việc khác sẽ được trao đổi khi phỏng vấn.
Chia sẻ
Bình luận