1. Quản lý dịch vụ và thanh toán công nợ giao hàng:
a. Quản lý dịch vụ giao hàng:
- Quản lý danh sách khách hàng ( thông tin, phân loại...)
- Phối hợp với các Phòng Sales (Sales Sup/ASM) xây dựng tuyến giao hàng (MCP) phù hợp, hiệu quả.
- Phối hợp với các Phòng Dịch vụ khách hàng (CS) xây dựng các quy trình tiếp nhận đơn hàng giao, xử lý giao hàng, quản lý thanh toán - công nợ.
- Tổ chức, xử lý và kiểm soát hoạt động giao hàng hiệu quả đảm bảo yêu cầu dịch vụ giao hàng của hệ thống kênh (Nhà Thuốc & Bệnh Viện).
- Tổ chức thực hiện các dịch vụ đi cùng với hoạt động giao hàng hàng ngày (Cam kết dịch vụ, Hoạt động Trade MKT - trả KM, POSM,..)
- Xây dựng chỉ tiêu KPI cho nhân viên và theo dõi, quản lý, đánh giá thực hiện nhằm đảm bảo dịch vụ hàng tháng.
b. Quản lý thanh toán công nợ giao hàng:
- Kiểm soát thu tiền hàng và công nợ hàng giao theo các quy định chính sách kênh bán hàng, chính sách thanh toán của Công ty.
- Xây dựng quy trình quản lý, theo dõi nợ thường xuyên theo Nhân viên.
- Phối hợp với Phòng CS, Phòng Sales (Sales Sup/ ASM) xây dựng đề xuất các phương án xử lý thu nợ.
2. Quản lý hoạt động phân phối bán hàng:
- Triển khai thực hiện kế hoạch phân phối bán hàng đi cùng với hoạt động giao hàng khu vực.
- Xây dựng quy trình phân phối bán hàng cơ bản áp dụng đối với nhân viên.
- Hướng dẫn, đào tạo kỹ năng bán hàng cơ bản cho nhân viên.
- Xây dụng các KPI phân phối, bán hàng và tổ chức thực hiện.
- Thực thi các báo cáo, phân tích bán hàng theo yêu cầu của quản lý trực tiếp và quy định của công ty.
3. Đào tạo và quản lý nhân viên trong đội:
- Quản lý nhân sự thuộc cấp trong vận hành hàng ngày.
- Quản lý hiệu quả công việc bao gồm xây dựng, phân bổ, theo dõi thực hiện và đánh giá các mục tiêu hiệu quả công việc.
- Tuyển dụng, đào tạo, hướng dẫn và phát triển nhân viên trực tiếp.
Chia sẻ
Bình luận