Tuyển dụng:
● Cập nhật tình hình nghỉ việc của nhân viên của từng bộ phận
● Tổng hợp các yêu cầu về nhân lực từ mỗi bộ phận bao gồm yêu cầu thay thế và tăng T/O mới nếu có.
● Tìm nguồn và đăng tuyển thông tin để tìm ứng viên
● Sắp xếp lịch phỏng vấn và tham gia quá trình đánh giá với Giám sát Bộ phận để lựa các ứng viên phù hợp cho các vị trí trống của Siêu thị.
● Tìm kiếm và phát triển nguồn ứng viên tài năng cho các vị trí trọng yếu của Siêu thị
● Xây dựng mối quan hệ với các cơ quan địa phương để được hỗ trợ về tuyển dụng trong tương lai
● Cải thiện hiệu quả tuyển dụng bằng cách đề xuất ý tưởng đổi mới quy trình tuyển dụng
Có kế hoạch trước cho việc tuyển dụng trong các thời điểm như ngày lễ, tết, khai trương siêu thị mới
Lương , bảo hiểm, chế độ phúc lợi
● Chấm công chính xác và quản lý thời gian làm việc của nhân viên một cách chính xác, đảm bảo ngày công phù hợp với hợp đồng và luật Lao động Việt Nam, giải thích cho nhân viên về ngày công cũng như số giờ tăng ca, quản lý số giờ tăng ca phù hợp với luật định (chấm công chính xác phần nghỉ phép, nghỉ không lương, nghỉ hưởng chế độ BHXH, nghỉ chế độ phúc lợi (thâm niên, kết hôn, tang chế, …)
● Gửi lịch roster chính xác và thông báo ngay cho HO nếu có sự thay đổi để kịp thời chỉnh sửa hệ thống và gửi kế hoạch tăng ca
● Kiểm tra phép năm của nhân viên và kết hợp với các phòng ban liên quan để tạo điều kiện nghỉ phép cho nhân viên.
● Làm thư mời nhận việc, các cam kết, hợp đồng đào tạo nhân viên, hợp đồng thử việc, hợp đồng chính thức , hợp đồng thời vụ, phụ lục hợp đồng, v.v…
Quan hệ lao động:
● Tư vấn cho các cấp quản lý của Siêu thị về các chính sách nhân sự mới để phòng tránh các vấn đề rủi ro phát sinh
● Thông tin về quy định kỷ luật, quy trình mới từ HO đến khối Siêu thị
● Nhận thông tin sự cố và thực hiện biện pháp kỷ luật theo yêu cầu từ Quản lý Siêu thị
Nhận việc và đạo tạo cho nhân viên mới:
● Nhập thông tin nhân viên mới và gửi email (nếu có)
● Dẫn nhân viên mới đi tham quan Siêu thị và quầy hàng
● Thực hiện chương trình đào tạo cho nhân viên mới (Orientation, kỹ năng về nghiệp vụ ngành hàng, dịch vụ khách hàng, v.v…)
● Lên chương trình đào tạo bắt buộc do Nhà nước quy định cho các nhân viên như: an toàn thực phẩm, an toàn lao động, thẻ xanh, kiểm tra y tế
● Thường xuyên tổ chức diễn tập chương trình chữa cháy cho cán bộ công nhân viên
Chia sẻ
Bình luận