-Tổ chức hoạt động bán hàng:
- Lập mục tiêu, kế hoạch kinh doanh theo kỳ (năm, quý, tháng) trình cấp trên theo các chỉ tiêu: doanh số, sản lượng, độ phủ...
- Phân bổ chỉ tiêu cho nhóm và các thành viên trong nhóm.
- Xây dựng phương án triển khai, phân công thực hiện cho các nhóm và thành viên trong nhóm.
- Cập nhật kết quả hàng ngày, phân tích kết quả để đưa ra các giải pháp xử lý kịp thời nhằm hoàn thành mục tiêu.
- Định kỳ hàng tuần, hàng tháng lập các báo cáo kết quả thực hiện mục tiêu, phân tích nguyên nhân và đưa ra giải pháp.
2. Tổ chức hoạt động chăm sóc khách hàng:
- Lập các báo cáo định kỳ phân tích khách hàng dựa trên các chỉ tiêu: Doanh số, số đầu sản phẩm, sản lượng, tần suất lấy hàng .... từ đó đưa ra phân hạng khách hàng để có mức độ chăm sóc phù hợp.
- Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và giám sát các hoạt động chăm sóc định kỳ 100% khách hàng hiện có trong hệ thống theo đúng mức phân hạng.
- Lập kế hoạch và thực hiện việc chăm sóc 100% khách hàng VIP của địa bàn được phân công theo tần suất tối thiểu 1 lần/tháng.
- Cập nhật thường xuyên từ nhân viên các phản hồi của khách hàng và có biện pháp giải quyết kịp thời.
- Định kỳ hàng tuần, hàng tháng lập các báo cáo kết quả của kênh phân phối: Độ bao phủ, sản lượng từng sản phẩm, doanh số ..., từ đó đưa ra đánh giá về hiệu quả của kênh phân phối.
- Hàng tuần lên kế hoạch và thực hiện công tác kiểm tra thực địa, rà soát địa bàn.
- Định kỳ mỗi tháng làm báo cáo cập nhật danh sách khách hàng, tuyến bán hàng.
3. Tuyển dụng, đào tạo đội ngũ nhân sự:
- Lập kế hoạch, thực hiện các hoạt động tuyển dụng nhân sự mới theo quy trình đã xây dựng: Đăng tin tuyển dụng, nhận hồ sơ, lọc hồ sơ, phỏng vấn ứng viên,...
- Lập kế hoạch, thực hiện các hoạt động đào tạo nhân sự mới theo quy trình đã xây dựng và phù hợp với yêu cầu thực tế của địa bàn
- Thường xuyên tiến hành đánh giá năng lực của đội ngũ nhân sự để có phương án phù hợp: đào tạo nâng cao, tái đào tạo, điều chuyển vị trí, thay mới
- Làm việc tại TP HCM
Chia sẻ
Bình luận