MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Cập nhật giá, hàng hóa và quản lý các hóa đơn, chứng từ liên quan đến hoạt động bán hàng.
2.Thường xuyên cập nhật giá, sản phẩm hàng hóa mới vào phần mềm quản trị kế toán. Thông báo sửa đổi đến các bộ phận có liên quan.
3.Nhập số liệu bán hàng, mua hàng vào phần mềm kế toán, bao gồm bảng kê khai chi tiết các hóa đơn bán hàng trong ngày, tính tổng giá trị hàng đã bán cộng với thuế VAT (nếu có)
4. Cập nhật đầy đủ các hóa đơn bán hàng có liên quan, bao gồm hóa đơn bán hàng và hóa đơn bán dịch vụ.
5. Cập nhật và theo dõi việc giao - nhận hóa đơn (có ký nhận trong sổ giao nhận).
6. Quản lý sổ sách, các hóa đơn chứng từ liên quan đến hoạt động bán hàng của doanh nghiệp, bao gồm các hóa đơn xuất - nhập kho; hóa đơn khách hàng mua sản phẩm; hóa đơn doanh nghiệp mua hàng hóa;…
7. Thực hiện các nghiệp vụ Kế toán bán hàng phát sinh
8. Phối hợp với Kế toán kho, Thủ kho hàng ngày kiểm tra và nắm rõ số lượng, giá trị của lượng hàng hóa xuất ra cũng như lượng sản phẩm được nhập vào; đối chiếu với số liệu trên phần mềm hệ thống để đảm bảo tính trùng khớp
9.Thực hiện lập và xuất các hóa đơn bán hàng có liên quan theo quy định; ghi nhận doanh thu / doanh số bán hàng
10.Lập hóa đơn GTGT, hóa đơn bán hàng theo quy định. Tính thuế GTGT của hàng hóa bán ra.
11.Theo dõi và thực hiện tính tỷ lệ chiết khấu cho khách hàng, bao gồm chiết khấu thương mại hoặc chiết khấu thanh toán.
12.Cùng với Kế toán doanh thu, Kế toán công nợ phải thu thống kê tình hình công nợ, thu hồi công nợ và quản lý tiền hàng; lên kế hoạch thu hồi công nợ và thực hiện đốc thúc công nợ của khách hàng
13.Quản lý khách nợ, theo dõi chi tiết theo từng khách hàng, lô hàng, số tiền khách nợ, thời hạn và tình hình trả nợ của khách
14. Vào bảng kê chi tiết, lập các hóa đơn bán hàng, báo cáo bán hàng có liên quan 15.Cuối ngày tiến hành vào bảng kê chi tiết các hóa đơn bán hàng; tính tổng giá trị hàng đã bán, thuế GTGT trong ngày.
16.Cùng với Kế toán kho, Thủ kho đối chiếu số liệu hàng xuất - tồn; tổng hợp số liệu bán - mua hàng trong ngày, lấy đó làm căn cứ để lập báo cáo liên quan vào cuối ngày.
17. Lập báo cáo danh mục hàng hóa bán ra theo kỳ
18. Lập báo cáo công nợ phải thu theo yêu cầu của quản lý / Trưởng bộ phận
19. Định kỳ hàng tháng / quý / năm lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn tài chính trong kỳ theo biểu mẫu có sẵn
20. Giao tiếp với khách hàng; tư vấn, giới thiệu hàng bán cho khách hàng; chăm sóc khách hàng theo tiêu chuẩn quy định
21.Làm báo giá sản phẩm hàng hóa, soạn thảo hợp đồng bán hàng hóa, dịch vụ khi được phân công
22.Thực hiện các công việc phát sinh khác theo sự phân công của cấp trên
QUYỀN LỢI
- Lương + Thưởng + Phụ cấp.
- Được hỗ trợ ăn trưa tại Công ty.
- Được tham gia BHXH, BHYT, BHTN theo quy định.
- Thưởng các ngày Lễ, Tết.
- Chế độ khen thưởng, ngày Lễ, Tết, ốm đau, hiếu hỷ.... theo quy định của Công ty.
- Có cơ hội thăng tiến cao.
- Được làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp.
Chia sẻ
Bình luận