1. Quản lý, kiểm soát công nợ khu vực được giao (40 %)
- Theo dõi tình trạng nợ của từng khách hàng, đôn đốc, nhắc nhở (PBH / KH) thu hồi nợ
- Theo dõi và update thường xuyên các cam kết thanh toán của khách hàng
- Phân loại các khoản nợ theo thời hạn thanh toán, theo vùng và chi tiết theo từng khách hang
- Theo dõi, phân tích đánh giá và đề xuất biện pháp thu hồi đối với nợ xấu
- Kiểm soát và phối hợp với phòng bán hàng thu hồi nợ quá hạn, không để nợ xấu tăng cao
2. Quản lý doanh thu và lập kế hoạch doanh thu định kỳ (30%)
- Kiểm tra đối chiếu thu thập thông tin của khách hàng để lập kế hoạch doanh thu từng tháng đạt mục tiêu đề ra
- Thực địa thực tế khách hàng, lắng nghe, quan sát và tìm hiểu thông tin về qui trình thanh toán, tình hình tài chính của khách hàng
- Đối chiếu và thanh quyết toán nhanh chóng, kịp thời các khoản định mức, chiết khấu thu nợ
3. Quản lý hồ sơ khách hàng (20%)
- Phối thuộc với CS theo dõi, update hiện trạng hồ sơ thanh toán chi tiết theo từng khách hàng;
~ Hợp đồng, phụ lục hợp đồng, thanh lý hợp đồng.
~ Biên bản xác nhân nợ
~ Qui trình thanh lý, nghiệm thu
~ Biên bản giao nhận hàng
- Kiểm soát và cảnh báo các loại chứng từ phát lý (hợp đồng, BB đối chiếu công nợ, BB gia hạn thời gian thanh toán, …)
- Theo dõi và triển khai việc gửi thư nhắc nợ đối với những khách hàng nợ xấu
4. Các công việc hành chính khác (10%)
- Soạn thảo văn bản
- Thư ký trong các cuộc họp (theo yêu cầu)
- Các công việc khác theo yêu cầu của QLTT
Chia sẻ
Bình luận