MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Kiểm tra sổ bảo vệ và các xe ra vào có khớp với thực tế, trên hệ thống Cyber không, tình trạng của các xe thế nào.cuối ngày phải chốt với xưởng về số xe thực tế lưu xưởng.
2. Kiểm soát thu ngân làm doanh thu dịch vụ hàng ngày: theo dõi các khoản thu nợ, đặt cọc, công nợ, tiền mặt, chuyển khoản,khuyến mại (nội bộ thanh toán) của tất cả các lệnh (S,P,H,B). Bộ doanh thu đầy đủ của lệnh S gồm: Phiếu thu, lệnh sửa chữa, quyết toán lệnh, phiếu xuất kho, phiếu ra vào cổng. Lệnh B gồm: Lệnh phụ kiện, phiếu xuất kho, phiếu ra vào cổng, nếu khuyến mại phải có điều kiện bán hàng (đề xuất tặng phụ kiện). Lệnh P gồm: Lệnh phụ tùng, phiếu xuất kho, phiếu ra cổng. Lệnh H: Lệnh bảo hiểm, phiếu thu..Tất cả các lệnh phải có đầy đủ chữ ký của bộ phận liên quan, hóa đơn tài chính liên 3 nếu có phát sinh kẹp cùng với quyết toán lệnh. Trường hợp khách hàng nợ phải có đủ bộ hồ sơ đầy đủ theo quy định của công ty. Báo cáo doanh thu ngày nộp cho GĐDV 8.30p ngày hôm sau, chuyển KTTH soát trước 1h chiều ngày hôm sau.Sau đó chuyển KTT kiểm tra cuối cùng.
3. Bộ hồ sơ thanh toán là công nợ : KTDV phải kiểm soát chặt chẽ khi nhận hồ sơ thanh toán bảo hiểm bao gồm : BG gốc, duyệt giá, nghiệm thu , bảo lãnh scan, thông báo TN, giá trị sửa chữa trên 20tr phải có hợp đồng. Tất cả yêu cầu giấy tờ trên đều thể hiện trên bảo lãnh của Công ty bảo hiểm. Trường hợp thiếu 1 trong số giấy tờ trên GDDV ký duyệt , KTDV mới cho xe ra. Hồ sơ thanh toán hãng : xe bảo hành phải có kết quả duyệt bảo hành của hãng, các chiến dịch khác phải có đầy đủ giấy tờ chứng minh: phiếu bảo dưỡng, phiếu J, đăng ký xe, số KM ..... giá công đảm bảo trên VMS của hãng. Tránh trường hợp xe làm xong không thu thập đầy đủ giấy tờ của KH , không đủ điều kiện thanh toán với hãng, kế toán dịch vụ phải chịu trách nhiệm trước KTTH, KTT.
4. Hàng ngày phải check lại CVDV về trường hợp vào thời gian lâu từ 60p trở lên không thu tiền,Doanh thu thấp thời gian dài. Trường hợp bất thường báo lại KTTH.
5. Hàng ngày KTDV có trách nhiệm giao Admin dịch vụ tất cả bộ hồ sơ công nợ đầy đủ , để bàn giao cho khách hàng sớm nhất để thu hồi công nợ.
6. Kiểm soát doanh thu:Giá bán phụ tùng phải là giá hãng, giá vốn đảm bảo giá thị trường, bằng giá 6 tháng gần đây nhập,định mức tiêu hao vật tư phụ, sơn, so với doanh thu đồng sơn đảm bảo 16-18%. Giảm giá, chiết khấu dịch vụ theo chiến dịch khuyến mãi của công ty. Trường hợp đặc biệt phải được ký duyệt của giám đốc công ty. Doanh thu chi tiết như: DT đồng sơn, SCC, SCN,doanh thu thuê ngoài, doanh thu phụ tùng ... và giá vốn tương ứng trường hợp giá vốn trên doanh thu không đảm bảo theo quy định của công ty phải tìm nguyên nhân ngay. Tổng tiền trên lệnh phải bằng : thu tiền mặt + chuyển khoản+ công nợ + nội bộ thanh toán. Xác nhận với kho, CVDV về nợ vật tư của khách hàng để theo dõi trả hàng cho khách hàng.
7. Tờ trình ký duyệt mua phụ tùng , vật tư phụ, phụ kiện, gia công.... KTDV kiểm soát số lượng tồn kho, giá cả trên tờ trình có đảm bảo theo quy định của công ty không, giá là giá thị trường tại thời điểm đó.
8. Kiểm soát công nợ dịch vụ : Trên báo cáo doanh thu ngày phần công nợ khách hàng, hãng, bảo hiểm phải khớp với sổ chi tiết 1312 hàng ngày. Theo dõi chi tiết từng RO (biển số xe) trên báo cáo công nợ dịch vụ: theo dõi tình trạng hồ sơ, hợp đồng dấu đỏ, hóa đơn VAT, tuổi nợ.
9. Theo dõi HH, GG của từng RO (biển số) của từng đối tượng: Tỉ lệ HH, GG phải theo quy định của công ty, trên chi tiết báo cáo ngày phải khớp với tài khoản 33888. Trước khi chi tiền cho khách hàng phải đầy đủ sổ chi tiết thể hiện đã thu tiền dịch vụ, thể hiện đã ghi nhận HH, GG đúng số tiền trên đề nghị thanh toán.
10. Hàng tuần phải có đối chiếu số liệu công nợ dịch vụ giữa kế toán và phòng dịch vụ, thường xuyên đôn đốc admin dịch vụ đòi nợ khi tuổi nợ của khách hàng quá hạn. Gửi công nợ chị tiết quá hạn cho KTTH để đưa ra phương án giải quyết.
11. Kiểm soát chi tiết các tài khoản: 113,33888,1312,33876,5113,5112,6323,5213,3312,154,152 các tài khoản phát sinh liên quan đến dịch vụ. Phải chịu trách nhiệm về số liệu các tài khoản trên.Hàng tháng phải nộp tất cả báo cáo sổ chi tiết tháng cho KTTH trước ngày mùng 10 tháng kế tiếp.
12. Kiểm soát lệnh chưa quyết toán trên báo cáo chưa quyết toán để tìm ra nguyên nhân tại sao chưa đóng lệnh.
13. Kiểm soát xuất phụ tùng không ghi nhận doanh thu dẫn đến không thu tiền. Cuối tháng đối chiếu bảng kê dở dang với tài khoản 154, những xe trên bảng kê dở dang sẽ khớp với xe còn tồn trong xưởng.
14. Cuối tháng chốt công nợ các nhà cung cấp chuyển lên KTTH soát, trình ký ban lãnh đạo công ty.
15. Hàng tháng kiểm tra bảng lương năng suất của phòng dịch vụ do Admin chuyển sang chậm nhận ngày mùng 8 chuyển lên KTTH.
16. Hỗ trợ Kế toán trưởng,trưởng phòng dịch vụ trong việc phân tích các chỉ số hoạt động: doanh thu, tỷ lệ lãi gộp, tỷ lệ chi phí hàng tháng.
17. Chậm nhất là ngày 30 của tháng tiếp theo làm hoàn thiện, đóng chứng từ liên quan đến phần hành mình quản lý và bàn giao cho Kế toán trưởng quản lý, lưu trữ.
Chia sẻ
Bình luận