MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Kiểm soát giá cả, chương trình của hệ các bộ phận kinh doanh, bán hàng công ty.
2. Kiểm tra dòng tiền của công ty .
3. Kiểm tra, đôn đốc tình hình công nợ phải thu, công nợ đối với những đơn hàng đặt.
4. Lên kế hoạch kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất hàng tồn kho.
5. Cập nhật thông tin, giá cả đầu vào, lên kế hoạch thanh toán cho nhà cung cấp.
6. Tính và trích khấu hao tài sản cố định, Công cụ dụng cụ.
7. Kiểm tra và lập báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh hàng tháng, quý, và sơ kết 6 T đầu năm, và 6T cuối năm. cả năm, phân tích được vì sao các khoản mục đưa ra lỗ, lãi, nhằm đề hướng khắc phục .
8. Tổ chức thực hiện đảm bảo an toàn, hiệu quả nguồn vốn trong doanh nghiệp....
9. Cân đối tài khoản, đối chiếu báo cáo tháng , chuẩn bị báo cáo tài chính bao gồm báo cáo lãi lỗ, bảng cân đối kế toán
10. Phân tích dự báo tình hình của công ty tại thời điểm hiện tại, lập kế hoạch tài chính ngắn, trung, và dài hạn cho công ty.
11. Xây dựng kế hoạch phân bổ nguồn vốn, xác định cơ cấu vốn phù hợp với từng thời kỳ cụ thể.
12. Kiểm soát chi phí định mức tiêu hao NVL.
13. Đối chiếu đôn đốc thu hồi công nợ, kiểm kê hàng tồn kho,TSCĐ, CCDC.
14. Lập kế hoạch tài chính ngắn hạn, dài hạn, đồng thời tham mưu cho Ban Lãnh đạo các biện pháp tối ưu hóa hiệu quả sử dụng vốn, cân đối nguồn vốn phù hợp với yêu cầu kinh doanh trong từng thời kỳ. Giúp Ban lãnh đạo hoạch định được tình hình tài chính của Công ty nhằm kiểm tra, kiểm soát ngân sách cho Doanh nghiệp.
15. Lập bảng ngân sách chi phí cho từng phòng ban, theo dõi hạn mức phòng ban để kịp thời thông báo cho các phòng ban có kế hoạch điều chỉnh phù hợp.
16. Chỉ ra cho doanh nghiệp những vấn đề tồn đọng trong các vấn đề về kế tóa tài chính năm qua và đưa ra các giải pháp khắc phục
+ Cân đối lãi lỗ, tư vấn các vấn rủi ro cho doanh nghiệp
+ Cân đối doanh thu chi phí
+ Cân đối hàng hóa, chi phí, lợi nhuận
+ Cân đối dòng tiền cho doanh nghiệp.
17. Cập nhật giá, hàng hóa và quản lý các hóa đơn, chứng từ liên quan đến hoạt động bán hàng.
18. Thường xuyên cập nhật giá, sản phẩm hàng hóa mới vào phần mềm bán hàng.
19. Kiểm tra số liệu bán hàng (đầu ra), mua hàng (đầu vào) vào phần mềm bán hàng, bao gồm bảng kê khai chi tiết các hóa đơn bán hàng trong ngày, tính tổng giá trị hàng đã bán cộng với thuế VAT, đối chiếu với số liệu trên phần mềm hệ thống để đảm bảo tính trùng khớp
20. Quản lý sổ sách, các hóa đơn chứng từ liên quan đến hoạt động bán hàng của công ty , bao gồm các hóa đơn xuất - nhập kho; hóa đơn khách hàng mua sản phẩm; hóa đơn công ty mua hàng hóa;…
21. Phối hợp với nhân viên nhập – xuất hàng, cửa hàng trưởng hàng ngày kiểm tra và nắm rõ số lượng, giá trị của lượng hàng hóa xuất ra cũng như lượng sản phẩm được nhập vào;
22. Thực hiện lập và xuất các hóa đơn bán hàng có liên quan theo quy định; ghi nhận doanh thu / doanh số bán hàng
23. Theo dõi và thực hiện tính tỷ lệ chiết khấu cho khách hàng, bao gồm chiết khấu thương mại hoặc chiết khấu thanh toán.
24. Cùng với thủ quỹ, cửa hàng trưởng thống kê tình hình công nợ (đối với những đơn hàng khách đặt), thu hồi công nợ. Quản lý khách nợ, theo dõi chi tiết theo từng khách hàng, số tiền khách nợ, thời hạn và tình hình trả nợ của khách đối với những đơn hàng khách đặt.
25. Nắm bắt được số tiền thu hàng ngày của các cửa hàng, số tiền các cửa hàng nộp về công ty, số tiền khách quẹt thẻ. (đối chiếu cửa hàng trưởng và thủ quỹ)
26. Cùng với nhân viên xuất – nhập hàng, cửa hàng trưởng đối chiếu số liệu hàng xuất - tồn; tổng hợp số liệu bán - mua hàng trong ngày, lấy đó làm căn cứ để lập báo cáo liên quan vào cuối ngày
27. Lập báo cáo danh mục hàng hóa bán ra theo kỳ (1 lần / tháng)
28. Thực hiện các công việc phát sinh khác theo sự phân công của cấp trên
QUYỀN LỢI
- Mức lương hấp dẫn.
- Được hỗ trợ ăn trưa tại Công ty.
- Được tham gia BHXH, BHYT, BHTN theo quy định.
- Thưởng các ngày Lễ, Tết.
- Chế độ khen thưởng, ngày Lễ, Tết, ốm đau, hiếu hỷ.... theo quy định của Công ty.
- Có cơ hội thăng tiến cao.
- Được làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp.
Chia sẻ
Bình luận