MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Mảng Kiểm soát chi phí:
• Tiếp nhận hồ sơ chứng từ thanh toán chi phí từ các bộ phận, kiểm tra tính hợp lý, hợp lệ của chứng từ thanh toán
• Thiết lập kế hoạch thanh toán hàng ngày, hàng tuần, gửi cho kế toán ngân hàng và tiền mặt để dự trù thanh toán cho các Nhà cung cấp
• Theo dõi công nợ nhà cung cấp và nhân viên để giải quyết kịp thời những tồn đọng, không ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của công ty
• Hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh lên hệ thống kế toán, đảm bảo tính chính xác của dữ liệu, các hạng mục chi phí, các định mức của từng phòng ban, từng câu lạc bộ
• Kiểm soát chi phí, sự chênh lệch giữa ngân sách và thực tế, đảm bảo sự chính xác và phù hợp
• Hoàn thiện các báo cáo về chi phí, báo cáo đối soát với ngân sách, lập báo cáo tạm ứng; báo cáo công nợ, báo cáo doanh thu – chi phí nội bộ.
• Các công việc khác theo phân công.
- Mảng kế toán quản trị:
• Tham gia vào việc xây dựng: ngân sách hàng năm, dự báo hàng tháng, quý và xây dựng, thực hiện các quy trình và chính sách kiểm soát doanh thu và chi phí.
• Phối hợp kiểm tra các khoản chi phí sử dụng theo kế hoạch được duyệt, tổng hợp phân tích chỉ tiêu sử dụng chi phí, doanh thu của công ty bảo đảm tính hiệu qủa trong việc sử dụng vốn
• Tổng hợp báo cáo quản trị hàng tháng, hàng quí, năm và đưa ra các ý kiến cảnh báo, đề xuất cải tiến trong hoạt động quản lý kinh doanh và tài chính trong công ty
• Kiểm soát số liệu trên hệ thống kế toán, phân tích số liệu kế toán, tài chính để phục vụ làm báo cáo quản trị. Lập báo cáo quản trị theo yêu cầu
• Kiểm soát các khoản mục hàng tồn kho, tổ chức tham gia các hoạt động kiểm kê
• Tổ chức, làm việc với các phòng ban về các vấn đề phát sinh của hệ thống
• Các công việc khác theo phân công
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
• Tốt nghiệp Đại học Chuyên ngành kế toán (1 trong 4 trường: ĐH KTQD, ĐH Thương mại, Học viện tài chính, Học viện ngân hàng)
• Kinh nghiệm 3 năm trở lên ở các Công ty/Tập đoàn quy mô lớn, đã làm hệ thống chuỗi là một lợi thế.
• Có kinh nghiệm làm 1 trong 2 mảng: Kiểm soát chi phí hoặc Kế toán quản trị
• Có khả năng đọc hiểu tiếng Anh tốt
• Sử dụng thành thạo các ứng dụng tin học văn phòng (Word, Excel và Powerpoint)
• Trung thực, nhiệt tình, tự tin, kỹ năng xử lý tình huống tốt.
• Chịu được áp lực trong công việc.
Chia sẻ
Bình luận