* Kế toán tài chính
- Tham gia vào việc phát triển chính sách của công ty
- Đánh giá quy trình và thực tiễn hoạt động so với chuẩn mực đã xây dựng và tái đánh giá đưa ra biện
pháp cải tiến.
- Thiết lập các chính sách và quy trình của phòng ban chức năng để giảm thiểu các sai sót và nâng cao
hiệu quả quản lý.
- Đại diện cho công ty làm việc với các cơ quan chức năng liên quan (vd: thuế , hải quan,…).
- Đại diện cho công ty làm việc với các đối tác tài chính như ngân hàng, nhà đầu tư, đơn vị kiểm toán,…
- Đảm bảo việc theo dõi, quản lý số liệu doanh số một cách chính xác/ kịp thời.
- Tổ chức, phân công nhân sự để lưu trữ và quản lý chứng từ, hợp đồng,… một cách khoa học, đầy đủ.
- Chịu trách nhiệm về việc lập, hoàn thiện các báo cáo nộp cơ quan quản lý Nhà nước theo qui định.
- Đảm bảo sự vận hành ổn định và thông suốt của hệ thống kho.
- Kiểm tra, phê duyệt các khoản thanh toán đã được BGĐ phê duyệt.
- Quản lý các khoản phải thu và cung cấp hỗ trợ cho hoạt động thu tiền.
- Lập kế hoạch và cân đối dòng tiền; đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu của công ty.
- Quản lý tiền mặt, hoạt động đầu tư và tài sản ; hoạt động tài chính liên quan.
- Quản lý chính sách bảo hiểm của công ty để đảm bảo an toàn cho tài sản công ty; ký kết các hợp đồng bảo hiểm.
- Quản lý và hỗ trợ phát triển các ứng dụng IT trong lĩnh vực tài chính - kế toán như các phần mềm kế toán và tài chính; làm việc với đơn vị liên quan để đảm bảo hiệu quả ứng dụng trong toàn hệ thống.
- Tham mưu cho BGĐ những quy định, điều luật mới.
* Kế toán quản trị
- Thống kê, phân tích và kiểm soát sự khác biệt giữa các chi phí sản xuất/triển khai/vận hành qua các năm, chuẩn bị các báo cáo định kỳ, so sánh chi phí tiêu chuẩn với chi phí sản xuất thực tế giữa các Nhà hàng.
- Làm việc với các TP về vấn đề sử dụng vật tư, chi phí cố định, chi phí biến đổi, so sánh sự biến động chi phí, đưa ra các giải pháp nhằm phòng ngừa/ khắc phục rủi ro,theo dõi quá trình thực thi. Đảm bảo việc nộp báo cáo quản trị đúng hạn và chính xác.
- Đánh giá và hỗ trợ các dự án, các giải pháp tiết kiệm chi phí bao gồm tổ chức thực hiện và theo dõi hàng tháng nhằm đảm bảo mục tiêu giảm thiểu chi phí.
- Hỗ trợ đội ngũ kế toán trong việc lên kế hoạch chi phí sản xuất hàng năm, kiểm soát chi phí đầu vào, các định mức và đơn giá chuẩn, đảm bảo tất cả chi phí đều được ghi nhận và có thể xác minh.
- Phản biện, hỗ trợ và đảm bảo cân đối vốn khi tính toán năng lực sản xuất, máy móc, thiết bị và các nhu cầu mua sắm và chi tiêu.
- Xây dựng mức tồn kho tối ưu.
Chia sẻ
Bình luận