* Kiểm tra :
- Kiểm tra các chứng từ nhập - xuất kho.
- Kiểm tra các định khoản nghiệp vụ phát sinh liên quan giá thành.
- Lập đề xuất mua vật tư.
* Tính giá thành :
- Tập hợp chi phí tính giá thành khách lẻ, Dự án.
- Báo cáo giá thành chi tiết theo Dự toán vật tư
- Báo cáo so sánh NVL thực tế và Dự toán định mức theo KH.
- Các bảng tập hợp và phân bổ chi phí trong kỳ
- Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán giá thành khi có yêu cầu
- Cung cấp số liệu cho ban giám đốc hoặc các đơn vị chức năng khi có yêu cầu.
* Lập và kiểm tra các nghiệp vụ kế toán :
- Lập và kiểm tra các chi phí thu – chi.
- Kiểm tra đối chiếu số liệu giữa các đơn vị nội bộ, dữ liệu chi tiết và tổng hợp.
- Kiểm tra các định khoản nghiệp vụ phát sinh
- Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp
- Kiểm tra số dư cuối kỳ có hợp lý và khớp đúng với các báo cáo chi tiết.
- Hạch toán thu nhập, chi phí, khấu hao, TSCĐ, công nợ, nghiệp vụ khác, thuế GTGT và báo cáo thuế khối văn phòng CT, lập quyết toán văn phòng công ty.
- Theo dõi công nợ khối văn phòng công ty, quản lý tổng quát công nợ toàn công ty. Xác định và đề xuất lập dự phòng hoặc xử lý công nợ phải thu khó đòi toàn công ty.
* Các công việc khác :
- Cải tiến phương pháp hạch toán và chế độ báo cáo, kiến nghị và đề xuất biện pháp khắc phục cải tiến.
- Lưu trữ dữ liệu kế toán theo quy định.
- Đảm bảo yêu cầu bảo mật thông tin kinh tế -tài chính
* Thực hiện những công việc có liên quan khác theo phân công của cấp trên
Chia sẻ
Bình luận