Thực hiện và theo dõi toàn bộ các nghiệp vụ liên quan đến kế toán thuế, bao gồm:
Kiểm tra, rà soát hóa đơn đầu vào, đầu ra và các chứng từ liên quan để đảm bảo đúng quy định pháp luật về thuế.
Lập và nộp các loại tờ khai thuế định kỳ: GTGT, TNCN, TNDN, báo cáo sử dụng hóa đơn,…
Đối chiếu và hạch toán các khoản thuế trên phần mềm kế toán.
Phối hợp với cơ quan thuế khi có yêu cầu thanh tra, kiểm tra; chuẩn bị và giải trình hồ sơ thuế theo chỉ đạo của cấp trên.
Kiểm tra, đối chiếu số liệu kế toán giữa các đơn vị nội bộ và giữa các nhân sự trong phòng kế toán để đảm bảo sự đồng bộ và chính xác của dữ liệu kế toán.
Tổng hợp và kiểm tra các bút toán kế toán, định khoản, số liệu trên phần mềm, đảm bảo tuân thủ đúng quy trình kế toán và quy định nội bộ.
Bao quát và hỗ trợ kiểm soát một số phần hành kế toán khác như: công nợ, mua bán hàng hóa, kho, chi phí, giá thành, tiền lương,...
Tham gia phối hợp trong công tác kiểm tra, kiểm kê định kỳ tại các đơn vị cơ sở; cung cấp, giải trình số liệu cho nội bộ và Ban lãnh đạo khi có yêu cầu.
Chia sẻ
Bình luận