1. Thu thập, xử lý và cung cấp thông tin tổng quát.
- Thu thập thông tin và xử lý các nghiệp vụ kế toán cho kế toán viên khi cần thiết.
- Cung cấp thông tin kế toán tổng hợp cho các bộ phận khi có yêu cầu.
- Phân tích báo cáo tài chính và trả lời các câu hỏi liên quan đến báo cáo tài chính.
2. Quản lý phần mềm kế toán
- Duy trì và phát triển phần mềm kế toán.
3. Kiểm soát các nghiệp vụ kế toán
- Kiểm tra các định khoản nghiệp vụ phát sinh.
- Kiểm tra số dư cuối kỳ có hợp lý và khớp đúng với các báo cáo chi tiết.
- Cuối tháng, kiểm tra bảng lương của bộ phận nhân sự, hạch toán tất cả bút toán liên quan đến tiền lương.
- Trực tiếp yêu cầu các kế toán điều chỉnh nghiệp vụ khi phát sinh sai.
- Yêu cầu trực tiếp kế toán viên cung cấp báo cáo kịp thời đầy đủ theo quy định.
4. Báo cáo, lưu trữ chứng từ và bảo mật thông tin kế toán
- Lập báo cáo tài chính riêng và hợp nhất theo từng quý, 6 tháng, năm và các báo cáo giải trình chi tiết.
- Lập kế hoạch kiểm tra nghiệp vụ kế toán, thuế, chính sách, quy định với các công ty con, công ty liên kết,
- Lập báo cáo tài chính cho các mảng hoạt động định kỳ hàng tháng, quý, năm trình Kế toán trưởng và Tổng Giám đốc xem xét, phê duyệt.
- Lập báo cáo gửi cơ quan hữu quan như: Cục thống kê,Sở kế hoạch và đầu tư, thuế khi có yêu cầu.
- Làm việc với kiểm toán
- Lưu trữ các chứng từ liên quan đến công việc .
- Bảo mậtthông tin kế toán.
5. Chấp hành và thực thi các nhiệm vụ khác do các cấp điều hành trực tiếp giao
Chia sẻ
Bình luận