- Xây dựng hệ thống kế toán thuế
- Xây dựng chế độ kế toán doanh nghiệp áp dụng: Bao gồm hệ thống tài khoản, sổ sách, báo cáo tài chính..
- Xây dựng quy trình làm các tờ khai thuế hàng tháng, quý, năm
- Xây dựng quy trình báo cáo công việc đối với kế toán thuế
- Các quy chế khác liên quan đến thuế: Bảo hiểm, ngân hàng…
- Xây dựng hệ thống kế toán nội bộ
- Xây dựng quy trình luân chuyển chứng từ nội bộ, quy trình thanh toán, quy trình trình ký giữa các bộ phận, phòng ban và ban giám đốc
- Xây dựng hệ thống các mẫu biểu theo quy định, mẫu biểu phục vụ cho quản trị nội bộ và công tác kiểm tra, kiểm soát hệ thống
- Xây dựng hệ thống phân tích các chỉ tiêu, chỉ số phục vụ cho việc lập kế hoạch tài chính, lập kế hoạch kinh doanh và nguồn vốn dự phòng...
- Thiết lập hệ thống kế toán trên các phần mềm cơ bản (Fast, Misa...).
- Xây dựng hệ thống lưu trữ và bảo quản chứng từ, số liệu kế toán
- Xây dựng các quy trình kế toán, quy chế về tài chính
- Thiết lập và quản lý hệ thống kế toán nội bộ, chỉ đạo, kiểm tra, kiểm soát các nghiệp vụ kế toán phát sinh
- Chịu trách nhiệm pháp lý tất cả hồ sơ, sổ sách, hóa đơn, chứng từ kế toán, báo cáo thuế, báo cáo tài chính trước các cơ quan thuế và các cơ quan chức năng, đảm bảo công ty tuân thủ theo các qui định pháp luật
- Theo dõi tình hình công nợ: Kiểm tra báo cáo công nợ phải thu , phải trả, lập kế hoạch thu hồi nợ và thanh toán công nợ hàng tháng.
- Định kỳ tổng hợp hóa đơn chứng từ, cân đối hóa đơn doanh thu và chi phí, tổng hợp lập báo cáo thuế, báo cáo tài chính.
- Phân tích và theo dõi chi phí phát sinh, lập kế hoạch tài chính ngắn hạn, kế hoạch ngân sách thu chi hàng tuần
- Chịu trách nhiệm làm việc và giải trình với các đơn vị Kiểm Toán, cơ quan Thuế về việc kiểm tra Báo cáo tái Chính và quyết toán thuế hàng năm
- Thay mặt điều hành công ty trong thời gian Giám đốc đi công tác
- Chịu trách nhiệm làm việc đối ngoại với các cơ quan ban ngành, đoàn thể, cơ quan nhà nước: thuế, sở y tế, hải quan
- Xử lý nhanh chóng, gọn gàng các vấn đề phát sinh.
- Quản lý và chịu trách nhiệm soạn thảo văn bản, hồ sơ pháp lý công ty, soạn thảo hợp đồng kinh tế và tư vấn pháp lý cho Ban giám đốc các hợp đồng, thương thuyết ký hợp đồng và thúc đẩy triển khai hợp đồng với các đối tác..
- Tham gia các chiến lược công ty về định hướng phát triển, đầu tư mở rộng và thẩm định các dự án tiền khả thi.
-Lập quy trình đánh giá nội bộ của phòng, lập mục tiêu, công việc và đánh giá thành tích, trực tiếp tổ chức chương trình đánh giá định kỳ
- Tiến hành phân tích tình hình tài chính của Doanh nghiệp nhằm nhận diện những điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp
- Đảm bảo rằng các loại tài sản của Doanh nghiệp được kiểm soát và sử dụng một cách hợp lý và sinh lợi
Chia sẻ
Bình luận