- Leader nhóm và phân công các công việc cho kế toán viên gồm: kế toán tài sản, kế toán kho, kế toán thuế, kế toán tổng hợp, kế toán thu chi
- Xây dựng chính sách, quy trình hoạch định phòng kế toán
- Tổ chức hệ thống kế toán của doanh nghiệp để tiến hành ghi chép, hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh trong hoạt động kinh doanh của Công ty, trên cơ sở không ngừng cải tiến tổ chức bộ máy và tuân thủ Pháp luật về kế toán
- Tổ chức cải tiến và hoàn thiện chế độ hạch toán kế toán, bộ máy kế toán thống kê theo mẫu biểu thống nhất, bảo đảm việc ghi chép, tính toán số liệu chính xác, trung thực, kịp thời và đầy đủ toàn bộ quá trình hoạt động kinh doanh trong toàn Tập đoàn.
- Tham gia vào việc phân tích hoạt động kinh doanh của TĐ dựa trên các số liệu tài chính kế toán nhằm mục đích xác định được nguồn dự trữ tài chính nội bộ, giảm thiểu các chi phí trong quá trình hoạt động kinh doanh của Tập đoàn.
- Lập báo cáo tài chính định kỳ và theo yêu cầu của BLĐ.
- Thiết lập đầy đủ và gửi đúng hạn các báo cáo kế toán, thống kê và quyết toán theo qui định của Nhà nước và Điều lệ Công ty.
- Theo dõi, đôn đốc và giám sát các vị trí chuyên môn trong Phòng Tài chính Kế toán thực hiện đúng quy trình, hướng dẫn và tiến độ công việc được phân công
- Quản lý công việc hàng ngày trong Phòng Tài chính Kế toán và báo cáo các phát sinh liên quan kịp thời tới TP Tài chính để nhận được sự chỉ đạo và hỗ trợ giải quyết kịp thời
- Nhận báo cáo tuần, tháng của các vị trí chuyên môn, đánh giá chất lượng công việc theo tuần/tháng của các vị trí chuyên môn trong Phòng Tài chính Kế toán đảm bảo công tác đánh giá nhân sự khách quan, trung thực và minh bạch
- Làm việc với các cơ quan chức năng có liên quan như: cơ quan Thuế, Kho bạc Nhà nước, Hải quan,…và các đối tác như Ngân hàng, khách hàng, NCC,…
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của BGĐ
Chia sẻ
Bình luận