• Làm báo cáo tổng hợp, báo cáo tài chính trình Giám đốc Tài chính, quản lý cấp cao.
• Tổ chức công tác kế toán (xây dựng qui trình, qui chế, qui định liên quan đến tài chính kế toán) phù hợp với tổ chức kinh doanh của công ty.
• Phân phối công việc cho các Kế toán viên.
• Hướng dẫn và kiểm tra kế toán viên lập báo cáo quản trị theo yêu cầu của ban lãnh dạo.
• Xác định phản ánh chính xác, kịp thời, đúng chế độ, kết quả kiểm kê tài sản hàng kỳ và đề xuất các biện pháp giải quyết, xử lý khi có các trường hợp thất thoát xảy ra.
• Lập đầy đủ và giữ đúng hạn các báo cáo kế toán và quyết toán của công ty theo chế độ hiện hành.
• Tổ chức bảo quản, lưu trữ các tài liệu kế toán, giữ bí mật các tài liệu và số liệu kế toán bí mật của công ty.
• Kiểm tra, kiểm soát: việc chấp hành bảo vệ tài sản, tiền vốn trong công ty, việc chấp hành chế độ quản lý và kỷ luật lao động, tiền lương, tiền thưởng, các khoản phụ cấp và các chính sách, chế độ đối với người lao động; việc thực hiện chế độ thanh toán tiền mặt, vay tín dụng và các hợp đồng kinh tế, hợp đồng dịch vụ …
• Giải quyết và xử lý các khoảng thiếu hụt, các khoảng nợ không đòi được và các khoản thiệt hại khác.
• Tổ chức phân tích các hoạt động kinh tế trong công ty một cách thường xuyên để có biện pháp khắc phục, bảo đảm kết quả hoạt động và doanh thu ngày càng tăng.
• Phê duyệt các khoản thanh toán do các bộ phận trong công ty đề nghị, bảng lương do kế toán tổng hợp lập, báo cáo thuế trước khi gửi cơ quan thuế, báo cáo khác của kế toán viên và sổ sách, chứng từ kế toán,…
Chia sẻ
Bình luận