MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Trưởng phòng Kế toán có trách nhiệm quản lý chung, kiểm soát mọi hoạt động có liên quan đến lĩnh vực kế toán. Phải nắm được toàn bộ tình hình hạch toán kế toán của Công ty để tham mưu cho Tổng Giám đốc, HĐQT ra các quyết định về chính sách và kế hoạch tài chính của Công ty;
Báo cáo thường xuyên tình hình hoạt động của Phòng Kế toán cho Ban TGĐ, HĐQT và Trưởng Ban TC-KT; tiếp nhận; phổ biến và triển khai thực hiện kịp thời các chỉ thị của Ban TGĐ, HĐQT;
Kiểm tra hồ sơ khai thuế tháng, báo cáo tài chính tháng, hồ sơ quyết toán thuế năm tài chính, báo cáo tài chính năm;
Hướng dẫn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ kế toán, kỹ năng tổ chức quản lý công việc cho người thừa hành;
Chủ trì các cuộc họp hội ý, định kỳ hàng tuần; Họp đột xuất để thảo luận và giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác của Phòng, của từng thành viên. Tham gia các cuộc họp giao ban của Công ty hoặc Trưởng Ban TC-KT, họp chuyên đề có liên quan đến nhiệm vụ của Phòng hoặc cần đến sự phối hợp của Ban TC-KT;
Đánh giá, phân tích tình hình hoạt động tài chính, kinh doanh của toàn Công ty. Thông qua số liệu TC-KT nâng cao hiệu qủa sử dụng vốn, tháo gỡ khó khăn trong kinh doanh do các qui định tài chính không phù hợp để đẩy mạnh phát triển kinh doanh;
Tổ chức lập kế hoạch, kiểm tra báo cáo, đánh giá công tác thực hiện kế hoạch chi phí Công ty, các đơn vị phụ thuộc Công ty hàng tháng, qúi, năm. Tổ chức công tác phân tích việc thực hiện chi phí, đề ra các biện pháp tiết kiệm hợp lý trên cơ sở kết qủa phân tích và đánh giá;
Công việc khác: Thường xuyên kiểm tra phần mềm kế toán để kịp thời hoàn thiện cho phù hợp với từng giai đoạn phát triển của Công ty (mẫu biểu áp dụng, cách thức kiểm soát, quy định hiện hành của nhà nước...); Thực hiện các công việc khác do Tổng Giám đốc, HĐQT giao.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Hơn 2 năm kinh nghiệm
Có kiến thức quản trị doanh nghiệp; Kế toán trưởng cấp công ty.
Có kiến thức căn bản về quản lý SXKD trong lĩnh vực TC-KT tương đương Công ty tuyển dụng;
Nắm vững các quy định về Pháp luật TC-KT của Nhà nước
Có ít nhất 5-10 năm kinh nghiệm về công tác kế toán tổng hợp cấp công ty; hoặc Kế toán trưởng cấp công ty;
Kỹ năng quản trị doanh nghiệp; Tổ chức, sắp xếp và xây dựng tổ chức, hệ thống kế toán cấp công ty;
Kỹ năng phân tích và tổng hợp thông tin; nắm vững chế độ kế toán;
Kỹ năng tổng hợp, soạn thảo văn bản, lập báo cáo;
Kỹ năng tính toán, sử dụng Excel, phần mềm Kế toán.
Biết lắng nghe, đoàn kết, phối hợp công tác;
Tinh thần trách nhiệm cao;
Trung thực, đáng tin cậy, công bằng;
Chia sẻ
Bình luận