MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Tổ chức công việc kế toán của doanh nghiệp; điều tra, giám sát việc dùng nguồn tài sản, nguồn tài chính, nguồn nhân lực trong doanh nghiệp.
2. Tổ chức công việc phù hợp với yêu cầu của luật pháp hiện hành, dựa trên cơ cấu, đặc trưng hoạt động kinh doanh của Công ty.
3. Phụ trách việc lập và trình duyệt kế hoạch công việc, các mẫu tài liệu, giấy tờ thuộc bộ phận kế toán để áp dụng cho các hoạt động kinh doanh của Công ty.
4. Bảo đảm tiến độ công việc của bộ phận kế toán trong Công ty cũng như tại các chi nhánh Công ty.
5. Tổ chức việc kiểm kê tài sản, dòng tiền cũng như các nguồn tài sản khác có liên quan đến hoạt động kinh doanh hoặc quyền lợi của Công ty.
6. Đảm bảo tính hợp pháp, tính kịp thời và tính chính xác trong việc lập sổ sách tài liệu kế toán, tính toán giá thành sản phẩm, mức lương, các bút toán tính thuế, bảo hiểm, công nợ với chủ đầu tư, khách hàng, ngân hàng cũng như các đối tác kinh doanh khác.
7. Kiểm soát quy trình lập tài liệu sổ sách, các bút toán thanh toán, các quy trình kiểm kê tài sản, điều tra các báo cáo nguồn tài chính, bảng cân đối kế toán cũng như các tài liệu khác có liên quan của doanh nghiệp và của các bộ phận, chi nhánh Công ty.
8. Tham gia vào việc phân tích hoạt động kinh doanh của Công ty dựa trên các số liệu nguồn tài chính kế toán nhằm mục đích giảm thiểu các chi phí trong quá trình hoạt động buôn bán của Công ty.
9. Đưa ra dự báo nguồn tài chính hoặc cách giải quyết vấn đề trong việc hỗ trợ ban lãnh đạo Công ty phòng ngừa rủi ro buôn bán hoặc các sai phạm nguồn tài chính, vi phạm pháp luật buôn bán của nhà nước. Tham gia vào việc lập tài liệu giải quyết các vấn đề liên quan đến việc mất mát, thất thoát tài sản của Công ty.
10. Phân tích đánh giá việc bảo quản sử dụng tài sản, vật tư, tiền vốn hoặc kinh phí, đề xuất biện pháp quản lý, sử dụng tiết kiệm, có hiệu quả các nguồn vốn hoặc kinh phí.
11. Thực hiện các giao dịch với ngân hàng trong việc vay tín dụng.
12. Đảm bảo việc tuân thủ các nguyên tắc nguồn tài chính kế toán, nguyên tắc quỹ cũng như các nguyên tắc khác.
13. Lãnh đạo, quản lý nhân viên trong bộ phận.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Hơn 2 năm kinh nghiệm
Trình độ học vấn/chuyên môn:
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Tài chính, kế toán hệ chính quy các trường Kinh tế trở lên.
- Am hiểu Luật thuế, Lao động, BHXH, Thương mại và các luật khác có liên quan.
Kỹ năng:
- Kỹ năng bao quát công việc; Lập kế hoạch kiểm tra và giám sát công việc;
- Kỹ năng phân tích, tổng hợp, làm báo cáo.
- Kỹ năng quản lý thời gian.
- Kỹ năng giao tiếp, ứng xử.
- Kỹ năng sử dụng phần mềm kế toán.
Kinh nghiệm:
- Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm ở vị trí tương tự.
Phẩm chất cá nhân:
- Luôn đặt trách nhiệm lên hàng đầu.
- Trung thực, cẩn thận, linh hoạt và tự chủ trong công việc.
Chia sẻ
Bình luận