- Quản lý thị trường, địa bàn
- Xây dựng hệ thống tuyến bán hàng, lập sơ đồ tuyến bán hàng phù hợp
- Tiến hành khảo sát và cập nhật danh sách và các thông tin nhằm quản lý và phát triển khách hàng (khách hàng hiện tại , khách hàng tiềm năng , khách hàng ít tiềm năng) thành “Dữ Liệu Khách Hàng” cập nhật mỗi khi có thay đổi để đảm bảo tính chính xác của dữ liệu.
- Phân tích thị trường, đánh giá, phân loại khách hàng
- Theo dõi và phân tích và dự báo xu hướng biến động của giá cả thị trường
- Theo dõi, thống kê và phân tích sản lượng và giá bán cho từng Khách hàng, dự báo xu hướng của Khách hàng
- Xây dựng và phát triển mạnh mối quan hệ khách hàng tại thị trường được phân công.
- Xây dựng tích cực hình ảnh, thương hiệu của công ty thông qua hình ảnh, thương hiệu cá nhân. Bằng tác phong, kiến thức về công ty và sản phẩm, bằng tính thuyết phục và kỹ năng giao tiếp, bằng uy tín và sự trung thực nhất quán.
- Tích cực trao dồi kiến thức về công ty và sản phẩm
- Đề xuất và thực thi tất cả các chương trình Marketing, PR, Advertisement của công ty
- Nắm bắt tình hình của các sản phẩm cùng ngành hàng trên thị trường , phân tích đánh giá đối thủ cạnh tranh và cập nhật tới Ban Lãnh Đạo , Nhà phân phối và Quản lý trực tiếp để có những kế hoạch chiến lược kịp thời.
- Đào tạo phát triển nhân viên, hỗ trợ đào tạo nhà phân phối
- Các công việc liên quan đến quản lý thị trường, địa bàn được Quản lý trực tiếp phân bổ thông qua các buổi họp tập trung hay email.
- Phối hợp tích cực với Khối sản xuất để có kế hoạch sản xuất chủ động, phù hợp và hiệu quả (hạn chế tối đa thời giant hay lô và hàng lưu kho hợp lý)
Chia sẻ
Bình luận