1. Tuyệt đối tuân thủ các quy định về thời giờ làm việc và các quy định khác của Công ty bao gồm:
- Trang phục theo đúng quy định (đồng phục, biển tên, tóc…)
- Chấp hành thời giờ làm việc theo đúng ca được phân công và đúng vị trí, địa điểm làm việc
- Chấp hành việc điều chuyển ca, và/hoặc điều chuyển vị trí làm việc, và/hoặc địa điểm làm việc tuỳ theo nhu cầu hoạt động kinh doanh của Công ty tại từng thời điểm
2. Trưng bày hàng hoá
- Tuyệt đối tuân thủ theo đúng quy định của Công ty về trưng bày sản phẩm, hàng hoá
- Phải đảm bảo tính thẩm mỹ, tính khoa học (dễ nhìn, dễ thấy, dễ lấy) và độ bao phủ của sản phẩm
- Tuyệt đối tuân thủ bản market về việc trưng bày sản phẩm tại cửa hàng của đối tác VM
3. Giữ gìn vệ sinh và bảo quản hàng hoá
- Chịu trách nhiệm về việc giữ gìn vệ sinh chung và bảo quản hàng hoá
- Hướng dẫn khách xem hàng và kiểm tra sản phẩm đúng cách
- Sắp xếp lại hàng hoá – sản phẩm theo đúng quy cách
- Dọn dẹp khu vực bán hàng và toàn bộ Shop luôn sạch sẽ, gọn gàng đảm bảo tính thẩm mỹ trong không gian bán hàng
- Báo cáo và áp dụng ngay biện pháp khắc phục ngay khi thấy mất mát, các hành vi cố ý phá hoại sản phẩm
- Báo cáo và xử lý ngay khi thấy hàng hoá không đảm bảo chất lượng (mất tem, mất khuy, rách, sứt chỉ…) khi tiến hành sắp xếp lại
4. Đón tiếp khách hàng
- Mở cửa và chào đón khách hàng với nụ cười thường trực (bằng câu chào của thương hiệu)
- Hướng dẫn khách gửi đồ
- Giao tiếp và xác định nhu cầu của khách để tư vấn sản phẩm phù hợp
- Giúp việc cho khách trong quá trình lựa chọn, thử đồ, phối đồ
5. Bán hàng và tư vấn bán hàng
- Tư vấn sản phẩm và định hướng cho khách hàng (theo set đồ, mix đồ…)
- Thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm và quyết định mua hàng
- Bán thêm, bán chéo sản phẩm cùng với sản phẩm khách hàng quyết định mua
- Hỗ trợ và ghi chép các thông tin trong trường hợp khách cần sửa đồ để chuyển lại cho bộ phận liên quan
- Hướng dẫn khách cách gập đồ, giặt đồ và sử dụng đồ
- Hoàn tất thủ tục thanh toán cho khách và chào khách ra về
6. Thực hiện kiểm kê, theo dõi và các nội dung cần báo cáo
- Theo dõi tốc độ tiêu thụ của mỗi mã hàng
- Báo cáo chi tiết vào cuối ngày về lượt khách phục vụ, các phản hồi của khách về mẫu mã – chất lượng phục vụ cũng như cung cách phục vụ (nếu có)
- Nhập hàng hoá vào kho theo lượt hàng về trong ngày
- Kiểm kê và báo cáo số lượng hàng mất theo từng ca khi tiến hành giao ca trong ngày
- Kiểm tra số lượng theo mã, tổng kết số tồn
- Kiểm kê hàng hoá, cân đối – so sánh khi giao ca, kết thúc ngày
- Thống kê, bổ sung mã hàng đã bán hết, mã hàng còn thiếu
7. Chăm sóc khách hàng
- Thường xuyên có mặt ở khu vực bán hàng giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm và làm các thủ tục thanh toán khi quyết định mua hàng
- Tìm hiểu về mức độ hài lòng của khách về sản phẩm cũng như cung cách phục vụ để có giải pháp khắc phục, hạn chế (qua giao tiếp với khách)
- Giải đáp thắc mắc, khiếu nại (nếu có) trong phạm vi quyền hạn của nhân viên bán hàng
- Tự đánh giá bản thân còn những điểm yếu nào cần khắc phục để học hỏi và tự hoàn thiện trong việc chăm sóc khách hàng
8. Các công việc khác (nếu có) theo sự phân công của cấp quản lý trực tiếp và của Công ty
Chia sẻ
Bình luận