- Nhận khách hàng bàn giao từ phòng kinh doanh (những thông tin cần lưu ý: đặc điểm khách hàng, lịch sử hợp tác, các yêu cầu đặc biệt khi làm hàng…).
- Tiếp nhận nguồn khách hàng từ địa lý giới thiệu, cập nhật vào nguồn khách hàng của công ty. Hỗ trợ đại lý thu thập thông tin từ
khách hàng (theo yêu cầu của đại lý).
- Trách nhiệm phụ: khai thác thêm các khách hàng mới qua sự giới thiệu của khách hàng đang chăm sóc và lập kế hoạch thời gian hợp lý để tiếp xúc với khách hàng
- Ghi nhận đầy đủ, chính xác yêu cầu của khách hàng và lập phương án làm hàng.
- Thương lượng với khách hàng các điều khoản hợp đồng, giá cả, thời gian giao hàng, soạn thảo hợp đồng theo những nội dung đã thỏa thuận.
- Giải đáp các thắc mắc của khách hàng. Tư vấn dịch vụ làm hàng của công ty cho khách hàng.
- Lập hướng dẫn làm hàng cho các bộ phận liên quan (chứng từ, hiện trường, kho, kế toán) chi tiết, rõ ràng, đầy đủ và có nội dung đơn nghĩa.
- Phát triển, nâng cao mối quan hệ với các khách hàng được công ty giao chăm sóc và không để mất khách hàng. Tổ chức thăm hỏi thường xuyên định kỳ đối với khách hàng (tặng quà nhân dịp sinh nhật, ngày thành lập công ty…).
- Xây dựng và chịu trách nhiệm về nội dung và hình thức trình bày bảng báo giá, hợp đồng, lịch tàu/ lịch chuyển tải, các biểu mẫu thông báo… theo từng yêu cầu dịch vụ khi phát sinh trước khi cung cấp cho khách hàng.
- Thay mặt công ty giải quyết các sự cố phát sinh với khách hàng, xây dựng quy trình giao nhận và quy trình làm hàng tại cảng.
- Phối hợp với các phòng nghiệp vụ tìm hiểu và thu nhập thêm các quy định mới của các cơ quan, ban ngành, hiệp hội… có lien quan đến dịch vụ công ty cung cấp, gửi cho các phòng ban khác và khách hàng của công ty tham khảo.
- Phối hợp với phòng kinh doanh truyền đạt kiến thức và kỹ năng cho các sales mới
- Lập báo cáo rõ ràng vào cuối tháng, chia doanh số chi tiết theo từng lô hàng cho những khách hàng đã nhận bàn giao từ phòng kinh doanh/ từng nhân viên kinh doanh.
- Chia sẻ sinh nghiệm những lô hàng làm dịch vụ khó cho phòng kinh doanh nắm.
- Người thay thế khi vắng mặt: nhân viên kinh doanh, nhân viên phục vụ khách hàng.
- Báo cáo cho: Trưởng (phó) phòng chăm sóc khách hàng.
Chia sẻ
Bình luận