1. Nhiệm vụ chính
- Quản lý cơ sở hạ tầng về hệ thống công nghệ thông tin của công ty bao gồm: máy chủ, máy tính để bàn, máy tính xách tay, hệ thống mạng LAN, WIFI, các trang thiết bị trong hệ thống Công nghệ thông tin của Công ty;
- Quản lý dữ liệu trên hệ thống Server nội bộ của Công Ty. Thực hiện sao lưu dữ liệu trên hệ thống mạng nội bộ định kỳ theo quy định của Công Ty;
- Cài đặt các phần mềm ứng dụng (theo danh mục phần mềm được Công ty cho phép sử dụng) vào hệ thống máy tính cá nhân và quản lý việc sử dụng;
- Cài đặt Email và hướng dẫn nhân sự trong Công ty sử dụng Email nội bộ;
- Cập nhật thường xuyên chương trình quét virus cho các máy tính trong toàn Công Ty;
- Lập kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng định kỳ máy tính và các trang thiết bị trong hệ thống công nghệ thông tin của Công ty;
- Thực hiện bảo trì định kỳ theo kế hoạch và sửa chữa (khi có phát sinh) đối với các máy tính và các trang thiết bị trong hệ thống công nghệ thông tin của Công ty;
- Tìm nhà cung cấp và liên hệ mua sắm máy tính, các trang thiết bị trong hệ thống Công nghệ thông tin của Công ty;
- Đề xuất, theo dõi và triển khai thực hiện bản quyền sử dụng của các phần mềm Công ty đang sử dụng;
- Quản lý, theo dõi, bảo trì và sửa chữa hệ thống điện thoại của Công ty;
- Bảo mật các thông tin dữ liệu trong hệ thống mạng nội bộ và trên máy tính cá nhân của toàn Công ty.
2. Nhiệm vụ khác
- Nghiên cứu các phần mềm ứng dụng, các công nghệ mới trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, đề xuất ứng dụng vào hoạt động của Công ty nhằm mang lại hiệu quả;
- Hỗ trợ hướng dẫn nhân viên trong Công ty sử dụng các phần mềm (trong phạm vi cho phép), kiến thức cơ bản về hệ thống mạng và khắc phục các sự cố đơn giản về máy vi tính;
- Thực hiện báo cáo định kỳ theo quy định và báo cáo đột xuất theo yêu cầu của Trưởng phòng;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác liên quan đến hoạt động của Phòng hoặc/và theo sự phân công của Trưởng phòng;
- Tham mưu cho Trưởng phòng về những vấn đề thuộc lĩnh vực chuyên môn Công nghệ thông tin.
Chia sẻ
Bình luận