1. Công tác Kế toán Công nợ phải trả:
1.1 Kiểm tra chứng từ đầy đủ, hợp lệ và tuân thủ quy chế thanh toán mua hàng trước khi ký chấp nhận thanh toán.
1.2 Kiểm tra, cập nhật, lưu trữ chứng từ thanh toán cho nhà cung cấp theo đúng quy định.
1.3 Căn cứ trên các hợp đồng, đơn hàng, biên bản thỏa thuận,…đã được ký kết với Công ty thực hiện cập nhật, theo dõi, đối chiếu, kiểm tra các khoản công nợ phải trả đúng hạn cho nhà cung cấp.
1.4 Đối chiếu, kiểm tra, cân đối, lập bảng báo cáo cho cấp trên công nợ phải trả cho nhà cung cấp định kỳ hàng tuần, tháng.
1.5 Thực hiện đối chiếu, xác nhận biên bản công nợ phải trả với nhà cung cấp hàng tháng, quý, năm.
1.6 Kiểm tra chứng từ đầy đủ, hợp lệ và tuân thủ quy chế thanh toán các khoản chi phí dịch vụ như: vận chuyển, nhập khẩu, hoa hồng,…trước khi ký chấp nhận thanh toán.
1.7 Cập nhật, kiểm tra đầy đủ chứng từ, lập thủ tục kê khai thuế giá trị gia tăng đầu vào theo đúng quy định.
2. Công tác Kế toán công nợ phải thu:
21 Lập kế hoạch thu tiền hàng tuần và kiểm tra việc thực hiện thu.
2.2 Theo dõi, kiểm tra, báo cáo kịp thời các khoản thu hồi công nợ phải thu của khách hàng theo hạn mức nội bộ đã duyệt hoặc theo điều khoản ký kết trong hợp đồng.
2.3 Gọi điện thoại nhắc nợ, đòi nợ, lập giấy báo nợ hoặc văn bản đòi nợ hàng tuần.
2.4 Theo dõi, phân tích công nợ hàng tuần, công nợ bất động, các khoản nợ khó đòi và đề xuất các giải pháp thu hồi công nợ hoặc trích lập dự phòng theo quy định cho cấp trên.
2.5 Theo dõi, cập nhật, đối chiếu xử lý chính xác số liệu cấn trừ các khoản phải thu, phải trả cho cùng một đối tượng khách hàng.
2.6 Định kỳ đối chiếu công nợ phải thu của khách hàng hàng tháng, quý, năm và lập biên bản thỏa thuận cấn trừ công nợ.
3. Công tác Kế toán doanh thu bán hàng:
3.1 Tiếp nhận, theo dõi các hợp đồng bán hàng.
3.2 Kiểm tra, đối chiếu số liệu doanh thu hàng tháng với Phòng Marketing - Kinh doanh. Chịu trách nhiệm kiểm tra tính hợp lý, hợp lệ theo quy định luật thuế GTGT và lập bảng kê thuế GTGT đầu ra .
3.3 Theo dõi, đối chiếu các khoản đã thu và các khoản phải thu còn lại so với hợp đồng bán hàng; Kiểm tra hóa đơn bán hàng theo đúng quy định.
3.4 Cập nhật, kiểm tra tính hợp lý, hợp lệ đầy đủ các chứng từ để chứng minh thuế GTGT, xuất khẩu 0%. Sắp xếp, lưu trữ hồ sơ, chứng từ có liên quan theo quy định.
3.5 Quản lý các thủ tục bán háng, hóa đơn GTGT đầu ra theo đúng quy định.
Chia sẻ
Bình luận