MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Thực hiện các nghiệp vụ kế toán thuế, kiểm tra, đối chiếu số liệu kế toán của Công ty.
- Kiểm tra, đối chiếu, đảm báo tính hợp lệ của hóa đơn GTGT với bảng kê thuế GTGT đầu vào, đầu ra.
- Lập báo cáo tổng hợp thuế GTGT đầu ra, đầu vào của Công ty, phân loại theo thuế suất, theo tỷ lệ phân bổ đầu ra, đầu vào được khấu trừ.
- Theo dõi, báo cáo tình hình nộp ngân sách, tồn đọng ngân sách, hoàn thuế của Công ty.
- Cân đối số liệu giữa doanh thu và chi phí, kịp thời đề xuất các biện pháp xử lý số liệu và cân đối các khoản thuế phát sinh.
- Cân đối, xử lý số liệu doanh thu, chi phí, thuế GTGT, TNDN, TNCN, hạch toán xuất nhập tồn kho, khấu hao tài sản, …
- Tổng hợp, đối chiếu số liệu báo cáo thuế, báo cáo quyết toán theo từng quý, từng năm cho Ban Gíam đốc
- Lập các báo cáo thuế như thuế GTGT, thuế TNDN, thuế TNCN và các loại thuế khác theo quy định.
- Quyết toán thuế và các hồ sơ, tài liệu liên quan tới thuế.
- Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu, chịu trách nhiệm giải trình số liệu với cơ quan thuế khi có yêu cầu.
- Làm việc với cơ quan thuế, cơ quan khác có liên quan về thuế.
- Lập các loại báo cáo theo quy định của cơ quan thuế.
- Cập nhật chính sách thuế, lập kế hoạch và tìm các giải pháp về thuế theo yêu cầu của Kế Toán Trưởng và Ban Gíam đốc.
- Kiểm tra việc bảo quản và lưu giữ các sổ sách chứng từ kế toán.
- Lên kế hoạch quản lý và điều phối các hoạt động tài chính của doanh nghiệp.
- Kiểm soát các hợp đồng kinh doanh & mua bán của doanh nghiệp.
- Lên kế hoạch thu hồi công nợ cùng bộ phận kinh doanh.
* Quyền lợi được hưởng
- Hưởng đầy đủ chế độ theo Luật Lao động, các chế độ BHXH theo quy định.
- Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và cơ hội thăng tiến.
- Có chế độ đào tạo khi làm việc, phát triển sự nghiệp lâu dài, bền vững.
- Hưởng các phúc lợi theo quy định của Công ty.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
* Kinh nghiệm / Kỹ năng công việc
- Trung thực, cẩn thận, tỉ mỉ, có trách nhiệm trong công việc.
- Kinh nghiệm làm việc từ một năm trở lên
- Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên chuyên ngành kế toán, tài chính
- Có năng lực nghiệp vụ kế toán, có khả năng tổng hợp, nắm vững chế độ kế toán.
- Tự tổ chức, sắp xếp và xây dựng kế hoạch để thực hiện nhiệm vụ được phân công .
- Biết tổng hợp, phân tích, xử lý số liệu và lập các loại báo cáo theo quy định.
- Có kỹ năng lập kế hoạch, quản lý công việc và giải quyết vấn đề.
- Sử dụng thông thạo phần mềm office, phần mềm kế toán.
Chia sẻ
Bình luận