– Đảm bảo hàng hoá tại đơn vị phải đầy đủ: mã, loại, quy cách…
– Thuộc toàn bộ các mã hàng đang bán (cũ lẩn mới).
– Nắm tốt các kỷ năng về sản phẩm: nguồn gốc, chất liệu, màu sắc, from SP, kiểu dáng, tính năng, bao bì, dịch vụ Chăm sóc khách hàng.
– Nhập hàng: căn cứ vào lượng hàng tồn và tốc độ tiêu thụ của từng mã hàng, nhân viên sẽ lên bảng kê đặt hàng, sau đó chuyển cho giám sát bán hàng siêu thị xem & báo về công ty để đặt hàng. Phải luôn chủ động trong việc đặt hàng & bảo đảm hằng tuần nhập tối thiểu là 1 lần.
– Kiểm hàng tồn: Đếm số lượng theo mã, mod tại từng đơn vị & tổng kết cho ra số tổng tồn. Phải luôn đảm bảo độ chính xác & tính thành thực trong việc kiểm hàng.
– Xuất Bán: thường xuyên có mặt tại khu vực trưng bày để giúp KH lựa chọn Sản phẩm. Theo dõi tốc độ tiêu thụ của mỗi mã hàng và báo cáo chi tiết số lượng hàng cách 2 ngày/ lần.
– Xuất Trả: thông qua mức độ tiêu thụ & ý kiến khách hàng cũng như thời gian tồn hàng , NV bán hàng sẽ lên bảng kê xuất trả hàng về kho đối với những Sản phẩm không còn phù hợp ( tứ Sản phẩm bị sai sót, hư hỏng, dơ, không còn được ưa chuộng, bán chậm……). Sau đó nhân viên sẽ làm việc trực tiếp với giám sát sales siêu thị về bảng kê xuất trả và báo cáo về C ty. Mỗi lô hàng xuất trả sẽ được quản lý kênh và phòng ban kỹ thuật sẽ kiểm tra lại trước khi nhập kho, khi đó các lỗi hư hỏng quá nặng (không thể sửa) nếu do bảo quản không cẩn thẩn thì nhân viên sẽ bị trừ vào tiền trách nhiệm vào hàng tháng. Thời gian xuất trả không được quá 2 lần/ tháng.
– Bảo Quản Hàng Hoá: Các nhân viên có nhiệm vụ luôn chăm chút hàng hoá, gìn giữ vệ sinh Sản phẩm, chỉ dẫn khách hàng xem, check SP đúng cách. Báo cáo ngay với giám sát sales siêu thị, quản lý siêu thị khi phát hiện ra các hiện tượng thất thoát, cố ý phá hoại SP.
– Khi phát hiện trường hợp hàng hoá không bảo đảm chất lượng thì phải xếp lại (lập danh sách báo cáo tổng số lượng của từng loại và lý do xuất trả) và xuất trả về kho công ty.
– Trưng Bày hàng hoá: Luôn luôn bảo đảm sào kệ luôn gọn gàng & tươm tất (dựa vào bảng hướng dẫn trưng bày).
– Vệ sinh hàng hoá: vệ sinh SP, sào, kệ, hằng ngày.
– Giao Tiếp khách hàng & Kỷ Năng Về Sản Phẩm: Nắm tất thảy các kỷ năng về Sản phẩm như: chất liệu, màu sắc, kiểu dáng, tính năng…Giao tiếp khách hàng theo tài liệu đã huấn luyện.
– Các Thông Tin Khác: Update thông tin về thông tin SP mới: from Sản phẩm, chất liệu, màu, sắc, kiểu dáng… Thống kê về lượng KH tại siêu thị & (khách xem , thử, mua) đối với hàng Cty.Báo cáo được nguyên nhân tăng giảm tại siêu thị. cập nhật được các thông tin: hàng hoá, doanh số và tỉ lệ tăng giảm của các nhà cung cấp tại siêu thị.
– Kiểm kê hàng hoá: Nộp hóa đơn sales. Kiểm kê hàng hoá, cân đối sổ sách – nộp tiền. Bổ sung sản phẩm thiếu. Kiểm kê đồ nghề hổ trợ sales.
– huấn luyện Sản phẩm mới: Nhận Sản phẩm mới và tư liệu. Nghe hướng dẫn về sản phảm mới & học thuộc lòng.
– Tư vấn & bán hàng: Phải thuộc lòng, biết rõ quy trình làm việc như trong tài liệu huấn luyện. đều đều tìm khách hàng tiềm năng và thiết lập cuộc hẹn. đến gần tư vấn & bán SP.
Chia sẻ
Bình luận