- Liên hệ, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
- Duy trì những mối quan hệ kinh doanh hiện có, nhận đơn đặt hàng; thiết lập những những mối quan hệ kinh doanh mới bằng việc lập kế hoạch và tổ chức lịch công tác hàng ngày đối với những quan hệ kinh doanh hiện có hay những quan hệ kinh doanh tiềm năng khác.
- Lập kế hoạch công tác tuần, tháng trình Trưởng phòng duyệt. Thực hiện theo kế hoạch được duyệt.
- Hiểu rõ bản chất, giá, ưu nhược điểm của sản phẩm do công ty cung cấp.Báo cáo phân tích sản phẩm tương tự, sản phẩm của đối thủ cạnh tranh so với sản phẩm công ty.
- Nắm được quy trình tiếp xúc khách hàng, quy trình xử lý khiếu nại thông tin, quy trình nhận và giải quyết thông tin khách hàng, ghi nhận đầy đủ theo các biểu mâu của các quy trình này.
- Tiếp xúc khách hàng và ghi nhận toàn bộ các thông tin của khách hàng trong báo cáo tiếp xúc khách hàng. Báo cáo nội dung tiếp xúc khách hàng trong ngày cho Trưởng phòng kinh doanh.
- Lên dự thảo hợp đồng sau khi khách hàng đã đồng ý cơ bản theo form hợp đồng của công ty. Lập thủ tục ký kết hợp đồng, lưu bản copy hợp đồng, chuyển bản chính cho phòng kế toán giữ.
- Trực tiếp theo dõi, đốc thúc bộ phẩn chuyên môn thực hiện hợp đồng, nhận phản hồi ý kiến khách hàng sau khi hoàn tất dịch vụ
- Theo dõi quá trình thanh lý hợp đồng, hỗ trợ phòng kế toán đốc thúc công nợ, chỉ hoàn thành trách nhiệm khi khách hàng đã thanh toán xong.
- Triển khai mục tiêu bán hàng thành kế hoạch hành động cụ thể.
- Đảm bảo chỉ tiêu bán hàng (doanh số, doanh thu) khi được cấp quản lý /BGĐ giao.
Chia sẻ
Bình luận