* Nghiên cứu về sản phẩm và thị trường
- Nghiên cứu và nắm vững đặc tính các sản phẩm của Công ty: Sales IT: các bài thi tin học (IC3, MOS, v.v.), Sales English: các bài thi Tiếng Anh (TOEIC, TOEFL, v.v.); các chương trình tập huấn giáo viên, các lớp đào tạo theo chuẩn quốc tế, v.v. dành cho các khách hàng cá nhân, cơ sở đào tạo, doanh nghiệp hay tổ chức.
- Tìm hiểu và nắm bắt thông tin về các sản phẩm khác do IIG cung cấp để phối hợp chào bán khi cần.
- Phối hợp với bộ phận MKT&PR tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh và các sản phẩm tương tự trên thị trường, từ đó xác định lợi thế so sánh với các sản phẩm do IIG cung cấp.
* Lập kế hoạch bán hàng
- Tham gia xây dựng kế hoạch bán hàng của Công ty theo quy định (tháng, quý, năm). Tham gia lập dự toán về chi phí và hiệu quả dự kiến của từng hoạt động.
* Triển khai bán hàng
- Tìm kiếm, thiết lập quan hệ kinh doanh
- Thu thập thông tin, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng là tổ chức (gồm các trường, doanh nghiệp, dự án) và cá nhân. Quản lý hệ thống thông tin và dữ liệu khách hàng theo quy định của Công ty.
- Chào bán các sản phẩm tới các đối tượng khách hàng tiềm năng qua các phương thức trực tiếp và gián tiếp (gọi điện, gửi email, gửi brochures…). Giới thiệu sản phẩm và tư vấn cho khách hàng sản phẩm phù hợp.
* Ký kết Hợp đồng và theo dõi việc thực hiện Hợp đồng
* Khách hàng là tổ chức
- Xây dựng đề án kinh doanh đối với từng khách hàng và gửi Trưởng bộ phận xem xét.
- Thương thảo về giá và các điều khoản hợp tác kinh doanh với khách hàng. Tiến hành dự thảo và trình ký Hợp đồng.
- Đặt lịch thi, phối hợp với phòng Test admin tổ chức thi cho khách hàng từ khâu đăng ký đến khi kết thúc.
- Theo dõi sát tiến độ thực hiện Hợp đồng và phối hợp với các bộ phận khác giải quyết các vấn đề liên quan (nếu có).
- Theo dõi quá trình thanh lý hợp đồng, hỗ trợ bộ phận kế toán đốc thúc công nợ.
* Khách hàng là cá nhân
- Lưu trữ thông tin và tập hợp dữ liệu của từng khách hàng để tổ chức lớp học.
- Phối hợp các bộ phận liên quan tổ chức lớp học.
* Chăm sóc khách hàng sau bán hàng
* Duy trì lượng khách hàng hiện có thông qua công việc chăm sóc khách hàng:
- Giải đáp các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng;
- Giữ liên lạc thường xuyên; cập nhật các thông tin, chính sách mới về sản phẩm cho khách hàng;
* Phối hợp với bộ phận MKT&PR thực hiện chăm sóc khách hàng theo từng chương trình cụ thể của Công ty.
* Lập kế hoạch và báo cáo
- Lập kế hoạch công tác định kỳ (tuần/tháng/quý/năm) theo yêu cầu của quản lý trực tiếp.
- Báo cáo hoạt động phát triển kinh doanh, báo cáo phản hồi thông tin thị trường, khách hàng.
Chia sẻ
Bình luận