1. Nghiên cứu thị trường
- Nghiên cứu, tham khảo và nắm bắt các xu hướng công nghệ mới nhất liên quan đến các dòng sản phẩm của Công ty.
- Dựa trên kế hoạch kinh doanh, kế hoạch phát triển thương hiệu để xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm mới hàng năm.
- Phối hợp với Nhà máy, Phòng kinh doanh, Phòng MCO, PCMO&DMA, Phòng marketing để triển khai kế hoạch phát triển sản phẩm mới một cách hiệu quả
2. R&D
- Nắm công thức sản xuất ứng với từng sản phẩm.
- Quản lý tốt dữ liệu về công thức sản xuất, cập nhật công thức sản xuất mới.
- Thừờng xuyên rà soát các công thức sản xuất hiện có, cải tiến cho phù hợp với yêu cầu thị trường.
- Nghiên cứu sản phẩm mới khi có yêu cầu.
3. Tư vấn bán hàng công nghiệp
- Tư vấn sản phẩm: Nắm bắt thông tin về yêu cầu của khách hàng, tư vấn sản phẩm phù hợp với yêu cầu vận hành, sản xuất.
- Giải quyết tại chỗ các yêu cầu nhỏ của khách hàng về chất lượng sản phẩm.
- Kết hợp cùng các thành viên khác (Sales, Sale kỹ thuật, R&D…) xây dựng đội bán hàng chuyên nghiệp, đưa sản phẩm của AP, SP trở thành thương hiệu uy tín, là lựa chọn ưu tiên của khách hàng.
4. Hỗ trợ kỹ thuật
- Giải đáp khiếu nại và thắc mắc của khách hàng về chất lượng sản phẩm.
- Nắm bắt thị hiếu khách hàng, nhu cầu và đặc tính kỹ thuật của từng loại thiết bị, động cơ.
- Tư vấn các sản phẩm có tính năng kỹ thuật phù hợp với yêu cầu khách hàng.
- Ghi nhận sự cố và đề xuất hướng xử lý.
- Khi xảy ra sự cố có tính phức tạp cao về kỹ thuật mà không thể giải quyết ngay được, tham khảo ý kiến của cấp quản lý cao hơn (Trưởng phòng R&D, Ban giám đốc) để cùng đưa ra biện pháp giải quyết.
Chia sẻ
Bình luận