1. Tiếp nhận đơn hàng, xem xét yêu cầu, thu thập đầy đủ thông tin về sản phẩm trong đơn đặt hàng để tiến hành lập biên bản duyệt mẫu, lập lệnh sản xuất, lên kế họach sản xuất.
2. Trực tiếp thương lượng với khách hàng về thời gian giao hàng.
3. Thực hiện kiểm tra duyệt mẫu với khách hàng.
4. Chịu trách nhiệm lập và lưu trữ đầy đủ các hồ sơ biên bản duyệt mẫu và lệnh sản xuất.
5. Theo dõi tiến độ sản xuất và thời hạn giao hàng, lập phiếu giao hàng và thông báo tiến độ giao hàng hàng ngày đến khách hàng và các bộ phận liên quan (bộ phận kế toán, bộ phận sản xuất, bộ phận giao hàng, bộ phận kho).
6. Tiếp nhận thông tin và giải quyết các yêu cầu khiếu nại của khách hàng đối với các vấn đề phát sinh hàng ngày. Ghi nhận các thông tin yêu cầu, khiếu nại của khách hàng, đế xuất phương án xử lý và xin chỉ thị trưởng của bộ phận và BGĐ.
7. Hàng tuần, lên kế hoạch và thực hiện chăm sóc các khách hàng thường xuyên của công ty về chu kỳ đặt hàng, kế hoạch đặt hàng sắp tới, đề nghị khách hàng đặt hàng dự trữ... Báo cáo ngay cho Trưởng Phòng, BGĐ các trường hợp Khách Hàng mua hàng nữa. Ghi nhận thông tin vào Sổ chăm sóc khách hàng.
8. Lập cơ sở dữ liệu về khách hàng, các loại hàng hóa từng khách hàng sử dụng để có thể nắm bắt nhu cầu, chu kỳ đặt hàng của khách hàng. Cập nhật dữ liệu hàng tháng và trình Ban Giám Đốc vào mỗi đầu tháng sau.
9. Định kỳ tiến hành thăm dò ý kiến khách hàng, tổng hợp, phân tích kết quả và báo cáo kết quả thu được đến Ban Giám Đốc.
10. Báo cáo kịp thời các vấn đề phát sinh hàng ngày đến Trưởng bộ phận.
11. Bảo quản các công cụ, thiết bị để thực hiện các nghiệp vụ kinh doanh.
12. Thực hiện các báo cáo định kỳ (hàng ngày, tuần, tháng, quý), lưu trữ hồ sơ theo đúng qui định (Qui trình bán hàng, Qui trình chăm sóc khách hàng, Qui trình thăm dò mức độ hài lòng của khách hàng hoặc các Qui định có liên quan).
13. Thực hiện các nội dung công việc liên quan theo sự phân công, chỉ đạo của Giám đốc.
Chia sẻ
Bình luận