Mô tả công việc
( Xem thêm )
( Rút gọn )
Các bài viết về nhân viên Kế toán - Kiểm toán :
Thực hiện thủ tục xuất nhập hàng.
a. Kiểm tra các chứng từ yêu cầu nhập / xuất hàng theo đúng quy định;
b. Thực hiện việc nhập và xuất hàng cho cá nhân liên quan;
c. Nhận các chứng từ giao hàng, yêu cầu xuất hàng, lưu và chuyển cho bộ phận mua hàng hoặc
kế toán theo quy định;
d. Theo dõi hàng hóa xuất nhập tồn;
e. Ghi phiếu nhập, phiếu xuất kho;
f. Trực tiếp nhập phiếu xuất vào phần mềm;
g. Theo dõi số lượng xuất nhập tồn hàng ngày và đối chiếu với định mức tồn kho tối thiểu;
2. Theo dõi hàng tồn kho tối thiểu.
a. Đảm bảo tất cả các loại hàng hóa phải có định mức tồn kho tối thiểu;
b. Nếu số lượng hàng hóa xuất / nhập biến động, phải đề xuất Giám Đốc thay đổi định mức
tồn kho tối thiểu cho phù hợp;
c. Theo dõi số lượng tồn kho tối thiểu hàng ngày.;
3. Thực hiện thủ tục đặt hàng của kho.
a. Định kỳ theo kế hoạch lập các phiếu yêu cầu mua hàng hoặc đơn hàng nhập khẩu;
b. Theo dõi quá trình nhập hàng, đôn đốc việc mua hàng;
c. Trực tiếp làm thủ tục mua hàng và theo dõi nhập hàng;
4. Sắp xếp hàng hóa trong kho.
a. Trực tiếp sắp xếp các loại hàng hóa trong kho;
b. Sắp xếp hàng hóa tránh bị ướt, đổ vỡ…
c. Lập sơ đồ kho và cập nhật sơ đồ kho khi có phát sinh hàng hóa;
5. Đảm bảo tiêu chuẩn hàng hóa trong kho.
a. Sắp xếp hàng hóa trong kho đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất;
b. Với loại hàng mau hư thì phải quản lý theo nguyên tắc nhập trước xuất trước FIFO (First In
First Out);
6. Tuân thủ quy định về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và an toàn trong kho.
a. Tuyệt đối đảm bảo quy tắc PCCC trong kho;
b. Định kỳ hàng tháng kiểm tra lại các kệ hàng tránh kệ bị gãy đổ…