MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Chức danh công việc: PHÓ BAN PHỤ TRÁCH KINH DOANH-MARKETING
- Đơn vị (Phòng/ ban): KINH TẾ PHÁT TRIỂN
- Bộ phận: KINH DOANH – MARKETING
- Bậc công việc/nhóm chức danh: Phó ban
- Báo cáo trực tiếp cho: TRƯỞNG BAN
- Quản lý nhân viên trực tiếp: Trưởng Phòng/Chuyên viên, nhân viên phòng truyền thông - PR, Sự kiện-Kích hoạt, Thiết kế và Hình ảnh Thương hiệu
- Phối hợp tác nghiệp nội bộ: Các Ban, Phòng, Công ty thành viên và Khối kinh doanh trực thuộc
- Phối hợp tác nghiệp bên ngoài: Đối tác, nhà cung cấp, đại lý và khách hàng
- Nơi/địa điểm làm việc: Trụ sở chính
** CHI TIẾT NHIỆM VỤ THỰC HIỆN
1. Xây dựng và quản lý thực hiện các chiến lược, kế hoạch Kinh doanh, Marketing.
• Nghiên cứu và xây dựng kế hoạch, chiến thuật Marketing hiệu quả, trong dài hạn và ngắn hạn cho toàn bộ các sản phẩm, dịch vụ, lĩnh vực kinh doanh,.. của công ty.
• Đảm bảo nâng cao sự nhận biết, thay đổi thói quen tiêu dùng, tạo cầu thị trường với sản phẩm, dịch vụ của công ty.
• Trực tiếp thực hiện xây dựng Kế hoạch kinh doanh cho toàn bộ công ty theo định hướng Chiến lược đề ra.
• Phối hợp với các GĐ công ty thành viên, giám đốc khối kinh doanh, trưởng đại diện các chi nhánh, rà soát việc thực hiện kế hoạch kinh doanh theo tháng, quý, năm
• Lập kế hoạch hành động, chỉ đạo, quản lý việc tổ chức thực hiện
đúng các kế hoạch đã đề ra, góp phần gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng, đẩy mạnh doanh số bán hàng
2. Xây dựng chiến thuật, kế hoạch quản trị và phát triển hệ thống thương hiệu, nhãn hiệu của công ty
• Nghiên cứu và phát triển kế hoạch, chiến thuật quảng bá, phát triển thương hiệu, đảm bảo nâng cao sự nhận biệt, uy tín về hình ảnh thương hiệu, gia tăng giá trị cũng như khả năng mở rộng của Thương hiệu, hướng tới mục tiêu trở thành Thương hiệu số 1 trên thị trường trong tất cả lĩnh vực hoạt động.
• Quản lý chặt chẽ và dự báo các khả năng, kịch bản rủi ro có thể xảy ra và có sẵn phương án xử lý một cách nhanh chóng, hiệu quả.
• Lập và chỉ đạo triển khai thực hiện các kế hoạch bảo vệ Thương
hiệu về mặt pháp lý ở trong và ngoài nước, tùy thuộc vào định hướng kinh doanh của công ty, ở từng thời điểm khác nhau.
3. Nghiên cứu thị trường
• Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện việc khảo sát, nghiên cứu thị trường ứng với ngành hàng, lĩnh vực hoạt động của công ty.
• Liên tục thu thập thông tin thị trường từ các kênh khác nhau, đảm bảo luôn có được những thông tin cập nhật nhất của thị trường trong lĩnh vực hoạt động
• Đưa ra được những báo cáo, dự báo những biến đổi, xu hướng của thị trường trong tương lai, góp phần vào kế hoạch R&D của Ban
4. Nâng cao tính chuyên nghiệp, hiệu quả hoạt động của Ban, hiệu quả phối hợp với các Ban, Công ty thành viên, Phòng, Bộ phận có liên quan
5. Tham mưu cho Trưởng Ban, cũng như HĐQT, Ban Giám Đốc trong việc xây dựng Chiến lược kinh doanh, Marketing cho toàn bộ Công ty
6. Góp phần xây dựng Văn hóa công ty, nâng cao sự gắn kết của nhân viên với công ty, cổ đông với công ty, và giữa các nhân viên của công ty
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
- Ưu tiên ứng viên Tiếng Anh giao tiếp tốt
- Năng lực chuyên môn:
• Tốt nghiệp đại học khối Kinh tế, Quản trị Kinh doanh, Marketing hoặc các chuyên ngành có liên quan
• Ưu tiên được đào tạo bài bản, chuyên ngành, có nghiệp vụ chuyên môn sâu về Quản trị kinh doanh, Marketing, Quản trị Thương hiệu
• Có hiểu biết tốt về những xu hướng Marketing mới của thế giới
- Kinh nghiệm công tác
• 3-5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Kinh doanh, Marketing, đặc biệt ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục như: xuất bản phẩm, hợp tác, liên kết đào tạo, trung tâm ngoại ngữ, trường liên cấp song ngữ, quốc tế
• Có kinh nghiệm thực tế trong việc xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu.
• Đã từng trực tiếp lập kế hoạch, chỉ đạo, quản lý việc thực hiện các chiến dịch Marketing
• Có kinh nghiệm xây dựng kế hoạch Kinh doanh tổng thể, các hoạt động, kế hoạch hành động, xây dựng ngân sách
• Có kinh nghiệm làm việc tại các doanh nghiệp, tổ chức tư vấn Marketing, từng tham gia vào việc hoạch định, xây dựng, thực hiện các chiến dịch Marketing ở các lĩnh vực khác nhau.
Chia sẻ
Bình luận