MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Kênh GT :
- Chịu trách nhiệm quản lý điều hành mọi hoạt động của kênh GT và hướng dẫn đội ngũ Sup , sale Rep
- Quản lý tất cả các hoạt động kinh doanh, lên kế hoạch và thực hiện các chương trình bán hàng
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ chặt chẽ với các khách hàng là nhà phân phối và các điểm bán lớn.
- Chịu trách nhiệm về chỉ tiêu bán hàng và đảm bảo lợi nhuận bán hàng
- Chuẩn bị các hợp đồng và xác nhận các đơn đặt hàng
- Chịu trách nhiệm điều phối các chương trình Marketing tại khu vực phụ trách.
- Thường xuyên huấn luyện, đào tạo kỹ năng bán hàng cho đội ngủ nhân viên.
- Chịu trách nhiệm tổ chức sự kiện và hội chợ thương mại tại khu vực.
- Có kế hoạch thu hút các khách hàng mới và thiết lập quan hệ với các khách hàng để có được lợi doanh số và lợi nhuận cao nhất
2. Kênh MT
- Chịu trách nhiệm về tình hình kinh doanh tại kênh MT Miền Nam như doanh số, độ phủ, tình hình hàng hóa lưu thông trên thị trường…
- Tổ chức thu thập, phân tích đánh giá thông tin thị trường đưa ra các kiến nghị triển khai.
- Lên kế hoạch triển khai, các chương trình thúc đẩy bán hàng đảm bảo các chỉ tiêu đề ra.
- Chịu trách nhiệm đôn đốc, phối hợp giải quyết thu hồi công nợ đúng thời hạn.
- Quản lý và chịu trách nhiệm đào tạo nhân sự trên toàn khu vực quản lý đảm bảo nhân sự hoạt động một cách hiệu quả.
- Nâng cấp và duy trì các mặt hàng trong mỗi siêu thị
- Phân tích hiệu quả kinh doanh trên vốn đầu tư và theo dõi công nợ của mỗi siêu thị
- Tham gia thực hiện việc kiểm soát nội bộ trong hệ thống bán hàng kênh MT
- Thiết lập & triển khai thực hiện các hệ thống, chính sách, quy trình hoạt động liên quan đến kênh MT.
- Phối hợp với bộ phận kho vận, kế toán, hành chính đảm bảo cân đối lưu thông hàng hóa một cách nhanh nhất.
3. KÊNH BÁN LẺ
- Lên kế hoạch chiến lược – phát triển kinh doanh ngắn hạn và dài hạn.
- Chỉ đạo toàn bộ các hoạt động bán hàng và marketing đến khách hàng từ việc nghiên cứu thị trường cho đến phát triển thị trường tiềm năng hoàn chỉnh, bao gồm chịu trách nhiệm các quá trình định giá, đóng gói, quảng cáo, khuyến mãi, phụ liệu, phối hợp với bộ phận quản lý chưỗi cung ứng, nhà máy gia công, đơn vị chuyên trách phát triển mẫu và bộ phận bán hàng.
- Quản lý và điều phối các chiến dịch và chương trình phát triển kinh doanh, bao gồm các quá trình phát triển chiến dịch, liên hệ với phương tiện truyền thông, biên tập lại các chiến dịch cho thị trường nước ngoài và quy trình thực hiện chiến dịch, chương trình và đánh gián kết quả.
- Phát triển kế hoạch marketing hàng năm và các kế hoạch dài hạn để đạt được doanh số và lợi nhuận đã được đề ra.
- Sáng tạo các kế hoạch marketing để đảm bảo đạt được các mục tiêu và chiến lược được đề ra một cách kinh tế và hiệu quả nhất.
- Chỉ đạo phát triển sản phẩm mới; xác định, thiết kế, mô tả đặc trưng của sản phẩm. Phân tích đúng lúc tình hình bán hàng và tiến hành các hoạt động hợp lý, hiệu quả.
- Liên hệ với các lãnh đạo cấp trên, các nhân viên của các bộ phận khác, khách hàng, nhà cung cấp và những người có liên quan với tư cách là chuyên gia về sản phẩm.
4. KÊNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
- Phát triển công việc kinh doanh mới, thu thập và đánh giá thông tin về cạnh tranh, về khách hàng, thị trường.
- Xây dựng và phát triển các mối quan hệ và chăm sóc khách hàng.
- Lập kế hoạch Marketing Online, tổ chức phát triển hệ thống website vệ tinh, chuẩn bị các nội dung, banner, bài viết quảng cáo trên các kênh Display Network, Facebook Ads, Social và các kênh CPC hàng ngày, tuần khác để đảm bảo các KPI về traffic, impression, đơn hàng.
- Lên ý tưởng và làm việc với đội ngũ thiết kế, product, kỹ thuật để chuẩn bị cho các chiến dịch marketing (Landing Page, banner, email marketing .v.v), thực thi và giám sát hiệu quả chiến dịch Marketing Online).
- Giám sát hiệu quả các chiến dịch quảng cáo Adwords, Facebook Ads, Display Ads và Email Marketing hàng ngày, đưa định hướng thay đổi, tối ưu hiệu quả (Impression, CTR, Click, Conversion Rate, ROI).
- Nghiên cứu các giải pháp kỹ thuật, các công cụ Marketing mới để áp dụng vào hoạt động.
- Marketing của công ty, tăng cao hiệu quả của từng kênh Marketing Online.
- Một số nhiệm vụ khác theo yêu cầu của công ty.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
- Trình độ học vấn: Cao đẳng/ Đại học kinh tế, quản trị kinh doanh, marketing,…
- Số năm kinh nghiệm: 22 năm trong lĩnh vực bán lẻ đặc biêt là ngành thời trang mỹ phẩm , Thời trang giày – phụ kiện, thời trang trẻ em cao cấp
- Trình độ ngoại ngữ : Tiếng anh giao tiếp là lợi thế
- Trình độ tin học : Sử dụng thành thạo Word/Excel/Powerpoint và một số phần mềm bán hàng online
- Kỹ năng liên quan: Khả năng giao tiếp và xử lý tình huống tốt, thương lượng tốt, đam mê kinh doanh, chủ động trong công việc, mong muốn gắng bó lâu dài, chịu được áp lực công việc,
- Tính cách cá nhân : Hòa đồng, trung thực, có trách nhiệm với công việc, cầu tiến. nhiệt huyết, Nhanh nhẹn.
- Khả năng làm việc: Có khả năng quản lý và kiểm soát CBNV trực thuốc , làm việc độc lập hoặc theo nhóm tốt ( Phối hợp tốt với các phòng ban). Nhanh nhẹn, hoạt bát trong công việc
Chia sẻ
Bình luận