- Quản lý mọi giao dịch phát sinh luân chuyển hàng hóa bạc, hàng khuyến mại, hàng khác, hàng bảo hành bạc giữa Công ty với Chi nhánh Hà Nội, giữa các Chi nhánh trực thuộc KV phía bắc với CNHN, từ Chi nhánh xuống các CH và ngược lại.
- Kiểm soát toàn bộ thủ tục chứng từ theo đúng quy định đối với tất cả các hàng hóa vàng, hàng bảo hành vàng khi luân chuyển qua kho Chi nhánh.
- Đối chiếu tình hình nhập xuất kho:
+ Với kế toán Công ty/ CH/CN
+ Với thủ kho
- Thực hiện công tác phân hàng hóa bạc, hàng khác, hàng bảo hành, vật dụng (đồ trưng, túi, hộp) khi có hàng Công ty xuất ra cho Chi nhánh.
- Phản hồi kịp thời với đơn vị xuất khi chứng từ, hàng hóa… nhận không đảm bảo đú.
- Quản lý hóa đơn, chứng từ liên quan trong phần hành mình quản lý.
- Lập các báo cáo định kỳ và đột xuất
- Đảm bảo hàng hóa vàng, đá, hàng món, hàng bảo hành vàng nhập xuất qua kho Chi nhánh phải đầy đủ thủ tục, chứng từ theo quy định của Pháp luật, Công ty, Chi nhánh
- Cung cấp kịp thời hàng hóa phục vụ cho hoạt động kinh doanh tại đơn vị
- Quản lý mọi phát sinh liên quan đến hàng gia bảo hành bạc của BP thợ kỹ thuật CN: Quản lý nước xi, dẽ, đá, hàng bảo hành, hao hụt.
- Kiểm kê đá, dẽ, nước xi thợ, hàng bảo hành đột xuất, cuối ngày, cuối kỳ làm căn cứ xác nhận số tồn chênh lệch sổ sách và thực tế.
- Lập biên bản xác nhận thừa, thiếu, xác nhận trị giá công nợ (nếu có) tại thời điểm phát sinh và truy thu kịp thời.
- Quản lý, xác nhận việc nhận đồ trưng, túi, hộp từ Công ty cũng như phân bổ cho từng Cửa hàng/ CN.
- Quản lý nhập/ xuất/ tồn vật dụng tại hệ thống CH/đơn vị trực thuộc CN PNJ Miền Bắc.
- Ngăn chặn, xử lý kịp thời các trường hợp trái với quy trình hàng thợ Chi nhánh
- Hàng hóa nhập kho từ thợ phải đảm bảo đúng thủ tục, chứng từ xác nhận theo quy định.
- Vật dụng (đồ trưng, túi, hộp…) được quản lý và sử dụng đúng quy định.
- Thực hiện kiểm kê cuối ngày, đột xuất, cuối tháng theo quy định, kiểm tra thẻ kho.
- Kiểm soát, đôn đốc điều phối luân chuyển hàng tồn.
- Kiểm tra vốn tồn, vòng quay vốn.
- Quản lý hàng tồn kho.
- Phát hiện, cảnh báo hàng tồn đọng, chậm luân chuyển.
- Thực hiện công tác niêm phong kho két, giám sát công tác niêm phong kho két Chi nhánh theo biên bản phân công
- Thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát theo phân công của Phòng Kế toán. • Đảm bảo 100% hàng tồn chính xác, đầy đủ và hợp lý.
- Đảm bảo hàng tồn không bị thất thoát và đúng mục đích sử dụng.
- Phát hiện ngăn chặn xử lý kịp thời các sai sót trong công tác kế tóan tại đơn vị được kiểm tra.
- Lập báo cáo:
+ Báo cáo nhập xuất tồn hàng hóa.
+ Báo cáo thuế. Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn.
+ Báo cáo tình hình hàng tồn kho.
+ Hàng ngày báo cáo lượng hàng tồn kho kiểm tra và báo cáo hàng chậm luân chuyển.
+ Báo cáo kiểm kê định kỳ,đột xuất
+ Báo cáo tình hình sử dụng hàng tồn kho (Định mức vốn, vòng qay vốn, hàng chậm luân chuyển, hàng thanh lý…)
+ Các báo cáo trong phạm vi công việc phục vụ công tác quyết toán tháng, quý, năm, công tác thanh kiểm tra …
- Quản lý chứng từ sổ sách kế toán:
+ Sắp xếp và lưu trữ tài liệu chứng từ theo đúng qui định.
+ Lập bảng kê lưu trữ theo thủ tục ISO.
- Khi chuyển giao tài liệu phải thực hiện đúng qui định giao nhận.
- Đảm bảo số liệu báo cáo nhanh, kịp thời và chính xác.
- Nhằm giúp cho việc tìm kiếm, kiểm tra, kiểm soát chứng từ dễ dàng.
Chia sẻ
Bình luận