MÔ TẢ CÔNG VIỆC
A. Công việc chính
Lãnh đạo, Con người, Văn hóa & Liên kết:
• Triển khai chiến lược và mục tiêu chất lượng của Unilever tại nhà máy thông qua các dự án và mục tiêu cụ thể;
• Thể hiện vai trò của người lãnh đạo trụ cột Chất lượng, tác động đến văn hóa kiểm soát chất lượng tại nhà máy thông qua các hoạt động nhằm tạo ra niềm đam mê và tự hào về các sản phẩm cũng như thương hiệu của Unilever. Luôn hiện diện trong các vấn đề chất lượng, tập huấn cho lãnh đạo nhà máy các kiến thức liên quan cần thiết về chất lượng;
• Trang bị kiến thức và kỹ năng an toàn chất lượng người tiêu dùng thông qua huấn luyện và đào tạo đội ngũ nhân viên nhà máy;
• Đảm bảo đội ngũ Chất lượng có trình độ, kỹ năng cần thiết và kiến thức phù hợp để hỗ trợ các chương trình chất lượng tại nhà máy;
• Xây dựng đội ngũ Quản lý Chất lượng giỏi tại nhà máy thông qua tuyển dụng, huấn luyện và đào tạo;
• Tổ chức và điều hành các cuộc họp chất lượng tại nhà máy và các diễn đàn chất lượng khi cần thiết;
• Tham gia vào các cuộc họp/diễn đàn chất lượng trong khu vực và toàn cầu.
Quản lý hệ thống chất lượng:
• Chỉ đạo triển khai hệ thống quản lý chất lượng của Unilever (QMS) tại nhà máy nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng và chất lượng toàn diện của sản phẩm sau khi sản xuất;
• Thẩm tra việc tuân thủ của các hoạt động tại nhà máy theo hệ thống kiểm soát chất lượng và các yêu cầu khác liên quan đến chất lượng thông qua chương trình kiểm tra nội bộ;
• Đảm bảo cung cấp đầy đủ, chính xác và đúng thời hạn các hồ sơ tự đánh giá trong chương trình kiểm tra Chất lượng hằng năm;
• Đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng của Unilever và các yêu cầu chất lượng của nhà nước được thể hiện rõ ràng trong các chính sách chất lượng và hướng dẫn công việc tại nhà máy;
• Đánh giá và phân tích các chỉ tiêu chất lượng tại nhà máy, cấu trúc tổn thất, và dữ liệu để hiểu được hiệu suất chất lượng và xác định các mặt cần cải tiến;
• Đảm bảo cung cấp các thông tin về chính sách Chất lượng nội bộ cho bộ phận MCO để phù hợp nguồn gốc sản xuất;
• Đảm bảo nhà máy duy trì các chứng chỉ và kiểm duyệt chất lượng sản phẩm Unilever trong các lần thanh tra/kiểm tra chất lượng theo yêu cầu của khách hàng;
• Đảm bảo nhà máy tuân thủ tất cả các yêu cầu, quy định trong nước liên quan đến an toàn của người tiêu dùng và chất lượng sản phẩm, và các yêu cầu chất lượng liên quan đến tôn giáo, sắc tộc được duy trì, ví dụ Kosher, Halal, vv;
• Xác minh nguồn gốc của nguyên liệu, bao bì và sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn của Unilever và các yêu cầu về pháp lý và xác định các rủi ro về an toàn của người tiêu dùng;
• Đảm bảo nhà máy sử dụng hệ thống SAP QM và các thông số kỹ thuật thỏa mãn các yêu cầu áp dụng;
• Chỉ đạo giải quyết các sự cố chất lượng liên quan đến chất lượng sản phẩm trên thị trường;
• Triển khai và thẩm tra các thủ tục kiểm soát nguyên liệu và sản phẩm không phù hợp (ví dụ xác định, phân loại, sắp xếp, tái chế).
HACCP, Hygiene, Cleaning:
• Phát triển, thực hiện và cập nhật kế hoạch HACCP và các chương trình tiền kiểm định, đảm bảo giảm thiểu các rủi ro an toàn của người tiêu dùng thông qua xác nhận HACCP và quá trình thẩm định liên tục;
• Thực hiện các chương trình tiền kiểm định cần thiết để hỗ trợ kế hoạch HACCP bao gồm xác nhận và yêu cầu thẩm định (ví dụ kiểm soát chất gây hại, chất gây dị ứng, kiểm soát vệ sinh, vv);
• Đảm bảo thực hiện và luôn luôn tuân thủ yêu cầu của ngành hàng kỹ thuật của GMP đang áp dụng tại nhà máy.
Kiểm tra & đo lường:
• Đảm bảo chất lượng nguyên liệu và bao bì bằng cách triển khai chương trình kiểm soát đầu vào (ví dụ qui trình tiếp nhận, kiểm tra, lấy mẫu và phê duyệt cho sử dụng, sản xuất và duy trì số liệu cần thiết, tái kiểm soát nguyên liệu cũ khi cần thiết, vv);
• Đảm bảo chất lượng trong suốt quá trình sản xuất bằng cách thực hiện chương trình thử nghiệm phù hợp với yêu cầu Unilever và các thông số kỹ thuật;
• Đảm bảo tất cả các phòng thí nghiệm tại nhà máy hoạt động tốt phù hợp với thực tiễn sử dụng và yêu cầu của Unilever/ phương pháp kiểm và theo quy định của chính phủ;
• Đảm bảo thực hiện và liên tục thẩm định các chương trình chất lượng tại nhà máy để hiệu chuẩn và bảo trì, đo lường và thử nghiệm thiết bị;
• Triển khai chương trình kiểm soát đóng gói sản phẩm và thẩm định liên tục, đảm bảo tuân thủ quy định và độ tin cậy trong việc công bố trọng lượng và nhãn sản phẩm;
• Triển khai hoặc duy trì hệ thống ghi nhận các kết quả kiểm tra theo yêu cầu, các ghi nhận trong quá trình kiểm tra, và những thông tin khác theo yêu cầu của Unilever và các cơ quan chức năng bên ngoài.
WCM và Hoạt động cải tiến liên tục:
• Lãnh đạo trụ cột chất lượng tại nhà máy trong hoạt động WCM;
• Sử dụng các hệ thống tại Unilever bao gồm IT, các hoạt động thực tiễn, cấu trúc tổn thất, các công cụ cải tiến để giảm thiểu và loại bỏ tổn thất về chất lượng;
• Dẫn dắt và hỗ trợ các hoạt động cải tiến chất lượng khi có thắc mắc về sản phẩm, bao bì và CRQS;
• Cải thiện chất lượng của các nguyên liệu và dịch vụ đầu vào bằng cách quản lý hiệu quả của nhà cung cấp và phối hợp với phòng mua để giải quyết các tổn thất về chất lượng;
• Đảm bảo sự liên kết giữa khả năng xử lý và giới hạn thông số kỹ thuật trong hoạt động khuấy trộn và đóng gói nhờ sử dụng kết quả nghiên cứu khả năng xử lý.
Đổi mới
• Áp dụng các công cụ và hoạt động thực tiễn để quản lý các dự án chất lượng;
• Đảm bảo sự tham gia của nhân viên phụ trách lượng trong các hoạt động thử nghiệm, đổi mới tại nhà máy;
• Đảm bảo hộ trợ về mặt chất lượng trong hoạt động quản lý ban đầu các dự án tại nhà máy;
• Đảm bảo nguồn lực hỗ trợ các dự án VIP khi cần;
• Xác định rõ trách nhiệm của bộ phận chất lượng trong Thực hiện các trách nhiệm liên quan trong LMP, phù hợp với những hoạt động đổi mới như kế hoạch;
• Cập nhật cho nhà máy các kiến thức về chất lượng liên quan đến ngành hàng theo yêu cầu.
Chia sẻ
Bình luận