* NHIỆM VỤ
- Chịu trách nhiệm và quản lí các hoạt động bán hàng cho kênh truyền thống tại địa bàn được giao theo định hướng phát triển của công ty nhằm đạt mục tiêu kế hoạch.
- Phân tích kết quả các hoạt động về năng lực của hệ thống phân phối/trưng bày/biến động nhân sự.
- Phân tích tình hình năng lực của nhân sự dưới quyền và năng lực nhà phân phối
- Phân tích kết quả về doanh số, tỉ lệ sản phẩm bán nhanh/chậm, SDO so với chỉ tiêu. Phân tích các khoản nợ và đưa ra các giải pháp nhằm cải thiện thành tích để đạt được mục tiêu đề ra.
- Triển khai, giám sát , đánh giá các chương trình ngoài thị trường
- Phân tích hệ thống phân phối về tình hình triển khai tuyến bán hàng, đại lí,nhà phân phối mới
- Phân chia chỉ tiêu cho nhà phân phối, đại lí, giám sát bán hàng của tháng kế tiếp . Xây dựng phát triển những kế hoạch hành động để đạt được mục tiêu kinh doanh và năng lực của hệ thống trong tháng hiện tại.
- Họp hằng tuần với SS .Đánh giá kết quả kinh doanh và làm việc cụ thể với từng SS về những vấn đề cần giải quyết. Đưa ra các biện pháp thực hiện để đạt mục tiêu kinh doanh trong tháng.
- Lập lịch làm việc - huấn luyện cho SS
- Căn cứ vào kết quả báo cáo tuần của tuần hiện tại để dự báo kết quả đến cuối tuần. Xây dựng kế hoạch kinh doanh cho tuần kế tiếp đối với từng giám sát bán hàng, quản lí bán hàng khu vực, nhà phân phối, đại lí, các khách hàng đặc
biệt.
- Hổ trợ cho các SS những vấn đề cần được giải quyết triệt để trong tuần kế tiếp như: nhân sự, nhà phân phối, các chương trình đã được triển khai…..
- Làm báo cáo cho Trưởng Phòng Kinh Doanh về tình hình của khu vực trong tuần . Đưa ra các giải pháp để xử lý và lập kế hoạch kinh doanh của tuần kế tiếp. Lập kế hoạch mở rộng hệ thống nhà phân phối, đại lí của tuần
- Phê duyệt các đề nghị của giám sát bán hàng, nhà phân phối, đại lí, danh sách cửa hàng ngưng hoạt động, cửa hàng mở mới, thay đổi nhân sự của vùng và gửi về cho các bộ phận liên quan
- Tiếp xúc với khách hàng để chỉ định, triển khai, thanh lý, mở mới nhà phân phối và đại lí.
- Quan sát việc triển khai chuẩn bị đầu ngày của giám sát bán hàng cho nhân viên bán hàng.
- Huấn luyện nhân viên ngoài thị trường theo mô hình Huấn luyện Push and Pull. Push được sử dụng để thay đổi hành vi và Pull được sử dụng để nâng cao kỹ năng bán hàng
- Thu thập thông tin đối thủ cạnh tranh về các hoạt động bán hàng ngoài thị trường như giá bán, chương trình khuyến mãi ,trưng bày…
- Kiểm tra các Chương trình trưng bày đã đăng ký, chương trình Khuyến mãi và thực hiện đúng theo yêu cầu
- Hổ trợ để giải quyết các khiếu nại của khách hàng và người tiêu dùng.
- Họp cuối ngày với nhân viên bán hàng, giám sát bán hàng, quản lí bán hàng khu vực . Đánh giá các chỉ số năng lực của nhân viên bán hàng và đưa ra các giải pháp để cải thiện ngày hôm sau.
* QUYỀN HẠN:
- Tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm các hoạt động chung của bộ phận bán hàng khu vực
- Tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến các hạng mục của phòng kinh doanh và các bộ phận phòng ban liên quan
- Tương tác với các bộ phận, các phòng ban trong Công ty.
* Làm việc ngoài thị trường tại các điểm bán hàng được phân công
- Số lượng cần tuyển: 4 người (HCM), 2 người (Hà Nội)
Chia sẻ
Bình luận