Yêu cầu:
- Xây dựng các chiến lược và chiến thuật phát triển thương hiệu cho bộ sản phẩm bán lẻ Nội Địa, dựa trên cơ sở chiến lược marketing và định hướng chiến lược kinh doanh của công ty.
- Hỗ trợ bộ phận bán hàng, đảm bảo các mục tiêu về Doanh Số, Thị Phần, Độ Phủ, Hiện Diện & Hình Ảnh Sản Phẩm vượt trội tại các kênh phân phối & đối với Người Tiêu dùng.
- Kết hợp lực lượng bán hàng để nắm rõ các hoạt động đối thủ, thông tin phản hồi thị trường để có đề xuất hoạt động đối ứng & Điều chỉnh kế hoạch Marketing cũng như chiến lược nhãn hiệu phù hợp cho từng kênh bán hàng.
- Kiểm soát hoạt động & chi phí truyền thông quảng cáo hiệu quả.
Nhiệm vụ:
1/ BRAND DEVELOPMENT & MANAGEMENT
- Xác lập kiến trúc và cơ cấu danh mục thương hiệu cho bộ sản phẩm bán lẻ Nội Địa.
- Xây dựng và phát triển chìa khóa thương hiệu cho bộ sản phẩm.
- Xây dựng và phát triển hệ thống diện thương hiệu sản phẩm.
- Lập kế hoạch chương trình truyền thông quảng bá thương hiệu và sản phẩm.
- Lập kế hoạch chương trình kích hoạt thương hiệu tại điểm bán.
- Quản lý hiệu quả các chiến lược và kế hoạch truyền thông quảng cáo.
- Quản lý giá trị tài sản thương hiệu sản phẩm của công ty.
- Đo lường, kiểm tra, kiểm soát chi phí - hiệu quả các chương trình thực hiện của bộ phận phát triển nhãn hàng.
2/ BRAND COMMUNICATION IMPLEMENTATION & EXECUTION
- Triển khai thực thi các chương trình truyền thông quảng bá thương hiệu của công ty theo Mục Tiêu (SMART)
- Phối hợp chặt chẽ với bộ phận tiếp thị kênh phân phối, các phòng ban của khối CLKD Nội Địa để triển khai các chương trình truyền thông thương hiệu đúng thời gian.
3/ BUDGET MANAGEMENT
- Xây dựng kế hoạch đầu tư cho từng thương hiệu theo định mức ngân sách đã được Ban Giám Đốc phê duyệt.
- Phân bổ hiệu quả ngân sách cho các nhãn hàng.
- Theo dõi và kiểm soát ngân sách, hiệu quả truyền thông thương hiệu mỗi tháng, đảm bảo đạt mục tiêu AOP cả năm.
4/ MARKET ANALYSIC & REPORT
- Phân tích diễn biến, sự thay đổi và xu hướng phát triển của thị trường.
- Phân tích tình hình kinh doanh và các hoạt động tiếp thị của nhãn hàng.
- Thấu hiểu nhu cầu, hành vi, xu hướng tiêu dùng của khách hàng/người tiêu dùng cuối cùng.
- Đánh giá kết quả kiểm tra đo lường bán lẻ và các dữ liệu mô tả người tiêu dùng.
- Đánh giá thông tin phản hồi của thị trường & hoạt động truyền thông tiếp thị của đối thủ
- Báo cáo chia sẻ đầy đủ, kịp thời thông tin cho các bộ phận và Ban Giám Đốc theo định kỳ
Chia sẻ
Bình luận